Những chuyện không thể nào tin, nhưng có thật dưới chế độ CSVN - Dân Làm Báo

Những chuyện không thể nào tin, nhưng có thật dưới chế độ CSVN

Chà đạp công lý, lấy đất hợp pháp của dân…cấp cho tội phạm ma túy?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Tòa án phải đem lại công lý cho mọi người, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân. Khitòa xử án, không có anh hai, anh ba, anh tư nào hết” - (Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ đạo.) (*) 

Vậy thì mời Ngài “Tổng Thống” (CT/Nước) Trương Tấn Sang tham khảo nội dung sự việc dưới đây để thấy dù không có anh ba, anh tư nào can thiệp hết và tòa án có chí công vô tư cách mấy củng không qua được một ông “kẹ” cấp dưới (CT/Nước địa phương) UBND/Tỉnh Khánh Hòa đã xem lời nói của ngài “Tổng Thống” Trương Tấn Sang (cấp trên cao nhất) giá trị không hơn lời thoại tấu hài...

UBND/Tỉnh Khánh Hòa - Đã thua kiện còn dỡ nhà dân cấp cho tội phạm ma túy


Dù bị tòa án 2 lần tuyên xử thua kiện về quyết định hành chính và thanh tra CP không đồng tình nhưng UBND tỉnh Khánh Hòa vẫn cưỡng chế nhà dân lấy đất cấp cho một đối tượng buôn bán ma túy đang bị bắt giữ tại Khánh Hòa.


Xe ủi đang ủi sập một phần nhà ông Lạp vào chiều 22.7

Cưỡng chế nhà ông Lạp vào sáng 22.7 - Ảnh: Trần Đăng

Sáng 22.7, cơ quan chức năng của TP.Nha Trang tiến hành cưỡng chế ngôi nhà số 100 Trần Phú của ông Đặng Đình Lạp – người đã 2 lần thắng kiện UBND tỉnh Khánh Hòa trong một vụ án dân sự liên quan đến mảnh đất thuộc ngôi nhà này cách đây 4 năm.

(Hai lần thắng kiện)



Tôi kêu trời không thấu! 

Ông Đặng Đình Lạp bức xúc nói: “Tôi bán quán cơm bình dân kiếm ăn qua ngày, giờ họ cắt hết điện nước, dọn sạch bàn ghế tủ giường (phần đất thu hồi – PV), tối nay tôi phải nằm đất thôi. Sáng giờ huyết áp tăng liên tục, không biết chết lúc nào. Toà là người đại diện cho pháp luật, không ai được đứng trên phép nước nhưng họ (tỉnh Khánh Hoà ) làm như vậy, tôi kêu trời không thấu!”.

Ông Đặng Đình Lạp được nhà trường cấp một căn hộ (41 m2) tại trạm khách T25 khu 100 Trần Phú, TP.Nha Trang. Tháng 6.1994, nhà trường bán thanh lý cho ông Lạp căn hộ trên, cùng số đất còn lại trong khuôn viên, với tổng diện tích cả nhà và đất là 120 m2. Gia đình ông đã ở yên ổn từ đó đến năm 2000, ông đến Sở Địa chính (nay là Sở TN-MT) làm thủ tục xin đăng ký sở hữu nhà và quyền sử dụng đất. Sau khi kiểm tra thực địa, Sở Địa chính cho rằng việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà là không bị vướng mắc gì. Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Trần Minh Duân lúc đó đã ký quyết định thu hồi một phần diện tích đất của ông để cấp cho hộ khác. Ông Lạp đã khiếu nại nhiều lần không được xem xét nên đã khởi kiện ra Toà hành chính.

Ngày 27.11.2008, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Khánh Hòa bác yêu cầu khởi kiện của ông Đặng Đình Lạp. Ông Lạp kháng cáo. Ngày 20.3.2009, tại phiên phúc thẩm, TAND tối cao tại Đà Nẵng tuyên hủy các quyết định cấp đất của UBND tỉnh Khánh Hòa. Tỉnh Khánh Hòa tiếp tục khiếu nại xin kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm. Ngày 11.2.2010, TAND tối cao có công văn nêu rõ: “Không có căn cứ để kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án hành chính phúc thẩm của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng”. Như vậy, cả phiên phúc thẩm lẫn giám đốc thẩm đều cho rằng các quyết định lấy một phần diện tích đất của ông Lạp để cấp cho người khác của tỉnh Khánh Hòa là sai. Lẽ ra, sau bản án phúc thẩm, tỉnh Khánh Hòa phải làm thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất cho ông Lạp nhưng tỉnh này vẫn kiên quyết cưỡng chế.

Vẫn bị cưỡng chế.

Thay vì thực hiện bản án của Tòa phúc thẩm, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cho UBND TP.Nha Trang và các sở, ngành liên quan lập sơ đồ quy hoạch phân lô điều chỉnh khu 100 Trần Phú. Theo đó, khu diện tích 341 m2 (gồm đất nhà ông Lạp đang ở và đất của một hộ liền kề) được phân thành 4 lô để tiếp tục cấp cho ông Đặng Văn Hào (Đây là người mà UBND tỉnh Khánh Hòa đã lấy đất của ông Lạp để cấp cho, dẫn đến việc ông Lạp kiện tỉnh này ra tòa). Mà ông Hào lại là tội phạm ma túy “nóng hổi” trước đó …

(Ông Đặng Văn Hào là can phạm bị bắt trong vụ vận chuyển tàng trữ 5.000 tép heroin vào ngày 18.7.2014 vừa qua. Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa chiều 19/7 cho biết, các trinh sát cơ quan này vừa bắt giữ hai đối tượng tàng trữ ma túy, thu giữ gần 5.000 tép heroin. Đây là số lượng ma túy lớn nhất do BĐBP Khánh Hòa bắt giữ từ trước đến nay.Vụ việc được khám phá vào hồi 18h40 ngày 18/7 tại khu vực ngã tư Bến xe phía Bắc ở địa bàn phường Vĩnh Hải, Khánh Hòa-TP Nha Trang. Một tổ trinh sát phối hợp giữa Phòng phòng chống tội phạm ma túy BĐBP Khánh Hòa, Đồn Biên phòng Cầu Bóng và Công an phường Vĩnh Hải vây bắt Đặng Văn Hào, 48 tuổi, trú ở 7/1 đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ và Nguyễn Văn Hoàng, 44 tuổi, trú ở tổ 17 khóm Trường Phúc, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang. Kiểm tra tư trang và túi quần áo hai đối tượng này, các trinh sát thu giữ 102 cục màu trắng, 3 bì bột đều là ma túy, có tổng trọng lượng, tương đương 5.000 tép heroin. Bước đầu Hào và Hoàng khai nhận đã mua số ma túy nêu trên ở TP Hồ Chí Minh từ một người lạ mặt, đưa về Nha Trang để bán cho các đối tượng nghiện ma túy. BĐBP Khánh Hòa đang lập thủ tục khởi tố vụ án để mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật)(**)

Tại cuộc họp báo định kỳ mới đây, người phát ngôn của tỉnh Khánh Hòa cho rằng tỉnh đã thực hiện nghiêm túc (!??) bản án phúc thẩm, còn việc cưỡng chế nhà ông Lạp là thuộc về một quyết định khác (!?).

Thua kiện người dân trước tòa về toa rập bày ra “quyết định khác”, nhưng thực chất là nội dung của vấn đề vẫn không thay đổi, tức là lấy cho bằng được một phần đất của ông Lạp để phân cho người khác. Tại bản “Báo cáo của Thanh tra Chính phủ” ngày 18.6.2014 gửi Thủ tướng Chính phủ có nêu: “Bản án phúc thẩm của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng có hiệu lực pháp luật từ ngày 20.3.2009 nhưng đến thời điểm kiểm tra (12.2012), UBND tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa nộp án phí; bản chất nội dung bản án chưa được thực thi triệt để, mặc dù UBND tỉnh Khánh Hòa có khiếu nại xin kháng nghị nhưng không được TAND tối cao chấp nhận”.

Cũng tại báo cáo trên, Thanh tra Chính phủ đã phân tích đúng, sai ở nhiều điểm chung quanh vụ án hành chính này. Nói chung, theo đó, ông Lạp là người đáng được sở hữu trên phần đất mà ông đã ở ổn định, không tranh chấp với ai suốt 30 năm qua. Trong khi chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để có kết luận cuối cùng thì tỉnh Khánh Hòađã thực hiện vụ cưỡng chế vào sáng 22.7. (Trần Đăng -Thanh Niên Online)

Sự việc khiến mọi người quan tâm phải đặt nhiều câu hỏi:

Không phải là tại vùng xa xôi cùng trời cuối đất, mà tại Nha Trang Khánh Hòa, một TP du lịch hàng đầu khá lớn trực thuộc TW quản lý – Tất yếu phải được lãnh đạo điều hành bởi những “công bộc” gương mẫu, có học, có tri thức bảo vệ pháp luật và nhất là đạo đức.

Nhưng qua sự việc rất khó tin là có thật này, nó vẫn cứ diễn ra công khai trong thực tế để mọi người phải mỉa mai hiu hắt gật đầu:

Rất đúng! Họ những con người CS ấy đang Sống và làm việc theo “Pháp Luật XHCN và tư tưởng Hồ Chí Minh”!?.



_________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo