Thoát… Nhân Dân - Dân Làm Báo

Thoát… Nhân Dân

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Sau ngày anh Hai vào tận ao nhà để “dạy cho một bài học” Giàn Khoan HD981, tức thì nổi lên phong trào đòi “Thoát”. Nào là thoát Trung, thoát Cộng, thoát Ngu, thoát Lú, thoát đủ thứ. Nhưng lưới đảng còn lồng lộng hơn lưới trời, thoát đàng nào; đâu vẫn còn đó, nằm yên trong rọ. Trong khi đó, không cần hô hoán, đảng “ta” nhanh hơn chạch, đã thoát được... Nhân Dân.

Như mọi người đều biết, nước ta dưới chế độ ưu việt thời đại Hồ Chí Minh (mới đây còn có tên là Hồ Tập Chương hay Hồ Quang điệp viên, nhưng Hồ gì cũng là Hồ cả, và gọi một cách thân mật bình dân: thời đại Bác Cáo), tên gọi của tổ chức gì cũng đều phải gắn liền với hai chữ Nhân Dân, ngoại trừ Kho bạc Nhà Nước.

Hai tổ chức có lực lượng vũ trang mạnh nhất là Quân Đội Nhân Dân (QĐND) và Công An Nhân Dân (CAND). Quân Đội thì “vì Nhân Dân mà chiến đấu, hy sinh”; Công An thì “vì Nhân Dân mà lo bảo vệ an ninh an toàn trật tự”.

Nhưng đó là chuyện “xưa rồi, bỏ qua đi Tám”. Ngày nay, tuy vẫn mang tên CAND, nhưng Công An “chỉ biết còn đảng, còn mình”. Khẩu hiệu “CAND chỉ biết còn đảng, còn mình” không chỉ phổ biến trong nội bộ CA, nhưng công khai cho Nhân Dân biết mặt, bằng những tấm bảng hoành tráng “chạy đầy đường” như “TV ngoài ấy”:


Còn về Bộ độ Cụ Hồ ngày nào, vẫn là QĐND, nhưng nay hết “trung với nước hiếu với dân”, để quay sang “trung với đảng” ( ghi trong HP 2013).

Thế là qua những khẩu hiệu, lời ghi trong Hiến Pháp, đã rõ như cái mã Giàn khoan HD981 của Anh Hai cắm lù lù trong ao nhà VN, ai cũng chứng kiến QĐND, CAND đã “thoát” Nhân Dân một cái ngon ơ.

“Thóat” cái đám Nhân Dân ngày xưa được mệnh danh là Mẹ. Ai bảo Mẹ cứ mắng, “Chúng mày bây giờ chỉ biết hèn với giặc, ác với dân




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo