Hôn quân vô đạo trong ngôi nhà thế kỷ - Dân Làm Báo

Hôn quân vô đạo trong ngôi nhà thế kỷ

Trần Văn Trộn (Danlambao) - Giả sử bây giờ có một tổ chức nước ngoài Châu Âu có ý định muốn mua nguyên quốc lộ 1 Việt Nam để vừa kinh doanh, vừa làm đẹp và cho mất hẳn cái hình ảnh xấu nhất trên Google Map, nói rõ nó là con đường đắt nhất thế giới cũng là con đường xấu xí nhất thế giới, nổi tiếng phí chồng phí, nhựa đường chồng nhựa đường. Các ủy ban giám định quốc tế cũng được mời tới để định giá, quà lót tay theo truyền thống của chủ nhà là chiếc phong bì đã không được đưa vào chương trình vì hội đồng xác định kết quả qua máy điện toán IBM và công nghệ phần mềm Silicon Valey. Các hình thức BOT dở dang được hoàn trả không thiếu một cắc. 

Nhà quốc hội tương lai.

Kết quả giá trị thực của con đường làm Việt Nam quá bé so với giám định, lỗ to so với đống của đổ ra từ 1975 đến tháng 8-2014, làm cho ngân sách quốc gia mất hẳn GDP một năm.

Ông Thủ tướng đã bất ngờ từ chức mà không cần trải qua các thủ tục của đảng cầm quyền, một chấn động kỷ lục khiến toàn Đảng phải rà soát lại toàn bộ các văn kiện Đảng xem có gì sai quy trình không. Sau đó không lâu ông Bộ trưởng xây dựng và ông Thứ trưởng Công an cũng theo gương xin từ chức.

Tổ chức nước ngoài đó đã làm xong quốc lộ 1 trong vòng có 1 năm và cho lưu thông không thu phi trong 3 năm bảo hành, sau đó tất cả phương tiện được trang bị máy thu phí hiện đại công nghệ Châu Âu không cần qua các pháo đài thu phí như trước đây, tiết kiệm được 20% chi phí công trình.

Phí đường rẻ hơn 50% so với các mức thu của chủ nhà trước đây, mỗi tỉnh có đường đi qua chỉ có một hệ thống thu phí qua vệ tinh, theo cam kết thì nước chủ nhà không được quảng cáo trên toàn tuyến đường, các lực lượng áo vàng, áo xanh, áo đen cũng không được đứng đường ảnh hưởng văn hóa giao thông văn minh hiện đại. Không còn cảnh xe quá tải và nhét khách vì đã có một con đường văn hóa văn minh hiện đại.

Sau 10 năm, thu hồi 80% vốn đầu tư, thời gian kinh doanh là 25 năm, so với các dự án của China chỉ bằng một nửa chu kỳ. 

Từ đó, thường dân đã trở nên thiện cảm hơn với nhà đảng cầm quyền,

Chuyện giả sử đến đây khiến cho người viết chảy dãi vì thèm thuồng và chuyển ý sang ngay thời gian thực. Tất cả mọi ao ước chỉ là viễn vông.

Có ai đã có ý tưởng tự soạn thử ra đạo luật biểu tình ở bối cảnh nước CHXHCNVN hiện nay chưa? Chắc chắn là có tuy rằng "tất cả mọi ao ước chỉ là viễn vông." 

Có thể đảng cầm quyền đúng khi họ chưa ban hành luật biểu tình vì lý do vô cùng thiêng liêng ngang như nghĩa tình biển đảo: trong Nghị quyết XI của toàn đảng không có đăng ký. Nhưng vậy là mâu thuẫn, sửa đổi hiến pháp cũ vào năm 2013 không hề có trong nghị quyết trọng đại.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng và quá bán ĐBQH đã đúng ý đảng và quan điểm chống phản động khi cho rằng Việt Nam đã quá ổn định chính trị và không cần thiết phải có luật biểu tình. Cũng có thể 500 đại biểu ngại khó, rất khó khi đạo luật này được ban hành, nó có thể làm phá sản tất cả các điều luật đã được một QH cộng sản thông qua, Chắc chắn sẽ có biểu tình phản đối những điều luật bất công và mang đảng tính này, rất nhiều.

Một tòa nhà quốc hội cộng sản khoảng 5000 tỷ VND sắp vận hành "chạy thử" như một con tàu ngầm lớp kilo rầm rộ hạ thủy!!!, giá thực tế nghiệm thu của nó cũng chỉ khoảng dưới 8000 thôi, là một con số đáng "ao ước" mà người đóng góp làm nên nó sẽ không bao giờ được biết.

Ông Nguyễn Sinh Hùng đã đi vào lịch sử nước cộng sản Việt Nam khi làm nên bản hiến pháp mới thần thoại, ngôi nhà mới quốc hội huyền thoại. Những người chưa thoát chuẩn nghèo trong gia tộc ông sẽ chắc chắn trở nên người không nghèo vì những món lại quả cho phép trong phạm vi tình cảm mà công trình của cơ quan quyền lực nhất mang lại.

Chỉ đoán rằng những đạo luật được sinh ra từ ngôi nhà mới này sẽ rất tiện nghi và máy lạnh. Chỉ biết rằng thường dân tiếp tục nhớ cho thêm sâu kỹ câu răn mình của ông bà: "tự mình phải cứu lấy mình là chính".

Ông Thủ tướng đã nợ vĩnh viễn thường dân Việt Nam một cuộc biểu tình rất bình thường, nếu có nó cơm áo sẽ trở nên no và ấm mặc dù không nhiều.

Một đạo luật chống biểu tình mà đảng cầm quyền luôn hiểu lầm trầm trọng là chính nó sẽ làm lật đổ chính quyền sẽ không bao giờ mang thai và giáng sinh trong ngôi nhà mang tên sản, ngôi đền luôn có những tên hôn quân ngồi hàng ghế đầu.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo