Bàn về bài viết "Chống cộng sản theo phong cách cộng sản?" - Dân Làm Báo

Bàn về bài viết "Chống cộng sản theo phong cách cộng sản?"

Dâu bể tang thương (Danlambao) - Tôi không biết tác giả Nguyễn Chính Kết là ai, ở đâu, đang làm gì. Tuy nhiên đọc xong bài viết Chống cộng sản theo phong cách cộng sản? của ông, tôi thấy có một số vấn đề cần làm sáng tỏ. Tìm hiểu nhanh trên một số website thì được biết ông có học hàm giáo sư. Điều này làm tôi không khỏi bất ngờ vì ở trình độ của ông, khi viết lại bộc lộ khá nhiều hạn chế "không rõ vô tình hay cố ý". Vì vậy tôi mạo muội nhờ Danlambao đăng bài viết này để góp ý với ông. Nếu ông có đọc được và sau đó cho rằng tôi là người đấu tranh theo kiểu "độc tài cộng sản", không phải "dân chủ thật sự" như ông thì cũng đành chịu.

1. Ông liên tục phân tích về cách thức, đường lối đấu tranh mà cộng sản đã và đang vận dụng. Sau đó lại nêu lên một khía cạnh khác mà ông gọi là dân chủ "thật sự". Theo ông, nếu không hành động theo phương án sau thì những người tranh đấu thật ra cũng xấu xa giống cộng sản. Xin lỗi ông nhưng với cách diễn giải và cáo buộc chủ quan, "duy ý chí" này thì ông mới chính là người "độc tài cộng sản" trước và hơn cả những người đó. Nói theo kiểu dân gian là "chuột chù chê khỉ rằng hôi, khỉ mới trả lời cả họ mày thơm". Ông không cảm thấy mâu thuẫn với chính bản thân hay sao? Lập luận của ông đang từng bước bủa vây và dồn người khác đến hai cái cũi sắt đã treo sẵn hai bảng: "độc tài cộng sản""dân chủ thật sự". Ông đang đóng vai người thợ săn với cung tên và chó đang lùa đàn thỏ vào bẫy. Theo thiển ý cá nhân tôi, đây là lập luận dựa vào sức mạnh mang hơi hướng "độc tài", không phải là "dân chủ thật sự" như ông nghĩ đâu.

2. Ở trình độ của ông, tôi nghĩ ông chắc có biết câu nói "dĩ bất biến, ứng vạn biến"? Người thông minh, tài trí để đạt thành công phải ứng biến, hành động một cách linh hoạt tùy theo hoàn cảnh và tình huống. Nói như ông là kiểu quân tử Tàu, chứng tỏ ta đây là người văn minh, dân chủ, khoan dung, độ lượng. Ông đối mặt với kẻ thù, một tên cướp hay một kẻ tiểu nhân mà cứ rao giảng những lời lẽ văn hoa, dân chủ thì có khi chết lúc nào không hay. Cái mạng mất rồi thì còn cơ hội tranh đấu theo phong cánh "dân chủ thật sự" hay không? Xin được nhắc ông nhớ lại bài học Đệ nhị thế chiến. Khi phe trục đánh các nước xung quanh, họ đã đáp trả như thế nào? Đối thoại văn minh, dân chủ kiểu cố thủ tướng Anh Neuville Chamberlaine và cố chủ tịch Hội đồng quốc phòng Pháp Édouard Daladier để cho Đức quốc xã chiếm Áo, Tiệp Khắc, Litva, Ba Lan hay dùng vũ lực chống vũ lực như phe Đồng minh đã làm ở giai đoạn sau? Không đánh vào hang ổ, tiêu diệt được đầu sỏ thì chắc nhân loại bây giờ không còn được hít thở bầu không khí "dân chủ thật sự" đâu ông ạ. Mong rằng ông sẽ không lên án phe Đồng minh cũng tàn ác giống như phe phát xít chứ?

3. "Ở trong chăn thì mới biết chăn có rận". Phải gánh chịu thảm họa cộng sản đâu phải là người dân sống ở những nước "dân chủ thật sự". Do đó cách suy nghĩ và hành động của họ không thể giống như người dân Việt Nam được. Dù họ có hiểu và thông cảm thì cũng chỉ phần nào mà thôi. Ông không thấy bao nhiêu quốc gia, tổ chức khi phát biểu về tình hình Việt Nam chỉ toàn là những lời lẽ chính trị sáo rỗng theo kiểu "Chúng tôi lấy làm quan ngại...", "đề nghị chính phủ Việt Nam..." hay sao? Ông không biết cộng sản bày ra "cải cách ruộng đất" để tắm máu dân lành miền Bắc như thế nào à? Ông không nhớ năm xưa bao nhiêu đồng bào đã phải xuống thuyền ra đi tìm sự sống trong cái chết à? Ông có rõ cộng sản đang ngày ngày hành hạ bóc lột đồng bào trong nước đến tận xương tủy không vậy? "Chín người, mười ý", thế mà ông lại muốn những người bị cộng sản hãm hại đến thân bại danh liệt, tan nhà nát cửa, sống không bằng chết với những người đang nhà cao cửa rộng, tiền tài không thiếu cùng chiến tuyến, chung ý tưởng. Họ nên dẹp bỏ tư tưởng "độc tài cộng sản" cùng nhau phất ngọn cờ "dân chủ thật sự" đấu tranh chống cộng? Xin ông tỉnh giấc là vừa rồi đó, cứ vừa ngủ vừa tranh đấu thì "dân chủ thật sự" ông chỉ có thể tìm thấy trong mơ thôi.

4. Nghị quyết 1481 của hội đồng châu Âu năm 2006 đã lên án chủ nghĩa cộng sản phạm tội ác chống lại loài người. Như vậy đấu tranh chống cộng cũng là đấu tranh chống cái ác, chống tội phạm, bảo vệ an ninh của xã hội, đất nước, tính mạng và tài sản của người dân. Trừ khi ông không cho rằng cộng sản là tội phạm thì tôi miễn có ý kiến. Hình phạt dành cho tội phạm có nhiều mức độ: nhẹ thì cảnh cáo răn đe, tù treo, phạt tiền, nặng thì giam giữ. Mức độ cuối cùng: khi hành vi quá nghiêm trọng, mất tính người, không thể cải tạo thì phải loại bỏ vĩnh viễn để bảo vệ những người xung quanh. Nếu căn cứ vào mức độ phạm tội thì cộng sản thuộc vào loại cùng hung cực ác, trời không dung đất không tha, mười tám tầng địa ngục cũng không đủ chỗ chứa. Nếu vậy thì đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với bọn chúng là việc làm đúng đắn. Sao ông có thể cho là "cá mè một lứa" với cộng sản được? Hay là ông nghĩ rằng cải tạo cộng sản thành người tốt thì mới là "dân chủ thật sự"?

5. Tôi cho rằng điểm sai lầm lớn nhất của ông là đánh đồng hai sự việc về mặt bản chất hoàn toàn khác nhau. Cộng sản là bọn "treo đầu dê, bán thịt chó", lợi dụng những giá trị chân thiện mỹ để phục vụ cho những mưu đồ đen tối, thấp hèn, bẩn thỉu. Giá trị tinh thần với chúng là con số 0 tròn trĩnh vì chúng chỉ biết đến vật chất mà thôi. Để đạt được mục đích thì chúng không từ bất kỳ thủ đoạn nào. Trái ngược với bọn chúng, chúng ta đấu tranh vì lý tưởng dân tộc, vì tổ quốc, vì đồng bào. Điều kiện, hoàn cảnh, tính cách, trình độ... khác nhau thì cách thức tiến hành cũng sẽ khác nhau. Điều này rất đỗi bình thường và phù hợp với quy luật đa dạng của tạo hóa. Như tôi đã phát biểu từ đầu, cần phải linh hoạt trong một thế giới luôn vận động và phát triển không ngừng. Có thể tại một thời điểm, một tình huống nào đó, ôn hòa là biện pháp hay. Tuy nhiên khi gió đã đổi chiều thì quyết liệt lại là cách tốt nhất.

Tóm lại, kinh nghiệm đau thương từ khi cộng sản xuất hiện tại Việt Nam năm 1930 đến nay cho thấy không thể có sự ôn hòa, nhẫn nhịn, tình thương được. Những giá trị này đặt sai chỗ, ngược lại sẽ đem đến những tai họa khôn lường. Xin nêu một vài dẫn chứng cụ thể:

- Nếu dân ta không lầm tin là Việt Minh giành độc lập cho dân tộc (thay vì cướp chính quyền từ chính phủ Trần Trọng Kim) thì cộng sản có cơ hội leo lên cầm quyền hao sao?

- Nếu các địa chủ miền Bắc giàu lòng yêu nước thương nòi không thương Việt Minh đói khổ tiếp tế, nuôi dưỡng chúng thì chúng đã chết đói nhăn răng từ lâu. Làm gì có cơ hội quay lại lấy oán trả ơn, giết hại họ một cách bừa bãi như vậy.

- Nếu nhiều đồng bào miền Nam không vì ngộ nhận, thương tình che giấu cộng sản dưới hầm thì chúng cướp được miền Nam để rồi đẩy cả nước xuống vực thẳm như ngày hôm nay hay sao?

Cộng sản ngày nay vẫn tiếp tục sử dụng chính sách cài răng lược tung gián điệp, tình báo đi khắp nơi để đánh phá, chia rẽ, làm suy yếu tất cả các phong trào tranh đấu ngay từ trong trứng nước. Do vậy nếu không vạch rõ chiến tuyến để nhận diện bạn thù thì khác nào giúp sức cho địch đánh lại chính ta. Mong là ông giáo sư Nguyễn Chính Kết suy nghĩ đến những luận điểm này để từ nay đừng đưa ra những bài viết có lợi cho kẻ thù như thế nữa. Là trí thức có học vị, học hàm cao thì nên có sự đóng góp tương xứng hơn là "thọc gậy bánh xe". Thân chào ông!

Ngày 17/09/2014




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo