Bộ trưởng CA Trần Đại Quang đột ngột sang Trung Quốc - Dân Làm Báo

Bộ trưởng CA Trần Đại Quang đột ngột sang Trung Quốc

Bạn đọc Danlambao - Đại tướng Trần Đại Quang đã dẫn đầu phái đoàn cấp cao bộ công an CSVN sang Trung Quốc vào hôm 26/10/2014 vừa qua.

Chuyến đi chỉ được truyền thông nhà nước loan báo vào đúng ngày phái đoàn ông Quang có cuộc hội kiến với ủy viên bộ chính trị Trung Cộng là ông Mạnh Kiến Trụ.

Trong thời gian ở Trung Quốc, phái đoàn ông Quang sẽ tham dự hội nghị hợp tác phòng, chống tội phạm lần thứ tư giữa bộ công an CSVN Việt Nam và bộ công an Trung Cộng.

Ngoài các nội dung được lặp lại một cách sáo rỗng về ‘hữu nghị’ và ‘hợp tác’, các thông tin được truyền thông loan báo không có gì đặc biệt.

Trước khi đi Trung Quốc, ông Trần Đại Quang có bài tuyên bố trước quốc hội, trong đó khẳng định: "Các thế lực thù địch, phản động ráo riết gia tăng các hoạt động chống phá nhằm hình thành các tổ chức chính trị đối lập trong nước; triệt để lợi dụng internet để tuyên truyền phá hoại tư tưởng, chia rẽ nội bộ, kích động chống phá Đảng, Nhà nước”

Cùng thời điểm, ủy viên quốc vụ viện Trung Cộng là ông Dương Khiết Trì sẽ lại sang Việt Nam trong hai ngày, từ 26-27/10 theo lời mời của bộ trưởng ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Bình Minh. 

Cả hai chuyến thăm cấp cao diễn ra trong bối cảnh quốc hội CSVN đang nhóm họp kỳ họp thứ 8, khóa 13. 

Sau vài ngày khai mạc, xuất hiện những thông tin đồn đoán về cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tại kỳ họp lần này, quốc hội CSVN dự kiến sẽ tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với nhiều chức danh chủ chốt trong bộ máy nhà nước.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ có ảnh hưởng đến việc xếp ghế cho giàn lãnh đạo trước đại hội đảng toàn quốc sẽ diễn ra 1 năm sau đó.

Trong thời điểm hiện nay, việc xuất hiện các chuyến thăm viếng liên quan đến Trung Cộng khiến dư luận đặc biệt quan tâm. 

Trong quá khứ, Trung Cộng thường xuyên khống chế giàn lãnh đạo CSVN và gây áp lực để cài cắm những nhân vật thân Tàu.

Trước chuyến đi của bộ trưởng Trần Đại Quang không lâu, phía bộ quốc phòng CSVN do đại tướng Phùng Quang Thanh cùng hàng chục tướng lãnh cũng đã lên đường sang Bắc Kinh.

Như vậy, chỉ trong vòng một tháng, người đứng đầu hai lực lượng vũ trang chủ chốt tại Việt Nam liên tiếp đến Trung Cộng. Đây quả là những động thái hết sức đáng lo ngại. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo