Báo Đức đưa tin về cuộc gặp gỡ tại VN của Phó thủ tướng - Dân Làm Báo

Báo Đức đưa tin về cuộc gặp gỡ tại VN của Phó thủ tướng

Thăng Trầm (Danlambao) dịch - Phó Thủ tướng Gabriel đã gặp gỡ với những nhà bất đồng chính kiến tại Việt Nam, một nước công sản không có đảng phái đối lập chính thức, không có tự do báo chí. 

TP HCM (dpa) - Trong chuyến thăm Việt Nam của mình Phó Thủ tướng Sigmar Gabriel đã gặp gỡ những nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng, là những người bị trả thù nặng nề ở đất nước cộng sản này. Trong một buổi gặp gỡ được giữ bí mật trước đó tại Đô thị Kinh tế TP HCM (Sài Gòn trước đây), theo thông tin của Cơ quan báo chí Đức đã có nhiều Blogger nổi tiếng tiếp xúc với ngài Đảng trưởng Đảng Xã hội dân chủ Đức và Bộ trưởng kinh tế Liên bang Đức.

Trong đó phải kể đến một nữ blogger nổi danh, người đã đấu tranh tích cực trên mạng xã hội dưới tên "Mẹ Nấm" cho dân chủ, cho quyền tự do báo chí trong quốc gia 90 triệu dân. Và hộ chiếu của cô đã bị nhà cầm quyền tịch thu.

Phó Thủ tướng Sigmar Gabriel và blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Gabriel cũng làm quen với em trai của luật sư Lê Quốc Quân, là người được xem là tù nhân chính trị nổi tiếng tại Việt Nam. Gia đình theo đạo Công giáo của ông ta đã bị trù dập nhiều năm qua vì đã can thiệp bảo vệ nhân quyền và tự do tín ngưỡng của người dân. 

Một blogger khác đã bị trục xuất trực tiếp từ nhà tù qua Mỹ vào tháng 10.

Buổi đối thoại dài 2 tiếng đồng hồ về tình trạng nhân quyền ở đất nước Đông Nam Á, nơi mà không đó đảng phái đối lập và tự do báo chí, còn có sự tham gia của Thư ký Liên bang trong Bộ Ngoại giao, Stephan Steinlein, nữ Bộ trưởng Tư pháp Liên bang Brigitte Zypries (đảng Xã hội dân chủ Đức) và nữ Nghị sĩ Quốc hội Liên bang Đức Tabea Rößner. 

Bà Rößner đã chia sẽ rằng những nhà hoạt động đã đánh đổi sự tồn tại của bản thân họ và sự an nguy gia đình họ để mang lại dân chủ và quyền tự do bày tỏ tư tưởng tại Việt Nam.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc thì hiện nay ít nhất 30 thành viên của tổ chức dân sự đang bị cầm tù bất hợp pháp tại Việt Nam. Cộng đồng chung Châu Âu cho rằng con số nạn nhân còn nhiều hơn thế.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo