Con Tàu Thời Gian Quê Choa vẫn đang chở Sự thật về bến Việt - Dân Làm Báo

Con Tàu Thời Gian Quê Choa vẫn đang chở Sự thật về bến Việt

Phan Châu Thành (Danlambao) - Hôm nay, đã qua 9 ngày tạm giam “theo luật”, và như Bọ Lập đã chuẩn bị tinh thần trước, tiếp theo sẽ là “phiên tòa công ít khai nhiều” với bản án “258” cho Bọ, với tổng thời gian "chăn kiến" khoảng 3 năm... Và Con Tàu Thời gian Quê Choa của Bọ Lập sẽ bơi về đâu?

Con Tàu Thời Gian Quê Choa

Ngày nay giới trẻ và nhất là thiếu nhi (giới trẻ hơn nữa) không lạ gì với khái niệm Con tàu thời gian (của Đôrêmôn) vốn chỉ là sản phẩm “kỹ thuật hiện đại” của trí tưởng tượng để chở các bạn vượt thời gian và không gian đi về quá khứ hay tương lai. Con tàu thời gian đó (time machine) thực chất đã chở trí tưởng tượng của các em đến các bờ bến lạ, rồi lại trở về, để các em sống vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn, sáng tạo hơn, tốt đẹp hơn...

Một công việc như thế - chuyên chở trí tưởng tượng tức là trí óc của con người đến các bờ bến mới rồi lại trở về dung điều đó làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn - chính là sứ mệnh của các sản phẩm giáo dục, thông tin của mọi xã hội như: trường học, các tổ chức xã hội dân sự, tôn giáo, báo chí, TV, nghệ thuật ca múa nhạc, văn thơ, sách, phim ảnh, đĩa CD, dĩa VCD và Internet!

Mỗi Con người cũng là một Con Tàu Thời gian đối với chính mình và người khác, vì chúng ta đều là một phiên bản của sản phẩm giáo dục và thông tin, chứa cả thông tin và khả năng giáo dục (chính mình và người khác).

Các sản phẩm giáo dục và thông tin từ và trên Internet như những Con Tàu Thời Gian hiện đại nhất ngày nay đã trở thành quan trọng nhất, có sức mạnh nhất (vì có hiệu quả nhất) chi phối tất cả mọi lĩnh vực khác trong xã hội, trong đó là tất cả những công cụ sau: hàng tỷ những webs, blogs, công cụ tìm kiếm như Google hay Yahoo, thư điện tử, social network/mạng xã hội như Facebook hay Twitter, bách khoa toàn thư mở như Wikipedia hay phiên bản đặc biệt của nó là Wikileaks... Tất cả những thứ đều là những con tàu thời gian phổ biến và hữu hiệu đưa trí óc Con người đến với những thông tin (bến bờ) lạ giúp Con người sống tốt đẹp hơn.

Một trong những Con Tàu Thời gian đó của người Việt (bằng tiếng Việt) là Blog Quê Choa của nhà văn Nguyễn Quang Lập. Con tầu thời gian Quê Choa có mấy điều rất đặc biệt: nó là do Bọ Lập - một nhà văn rất tài ba và độc đáo, có khí phách và nhân cách lớn, lập nên và điều hành, nó được người Việt yêu quí nhất thể hiện qua số người thăm ghé đọc lên đến hàng trăm triệu lượt chỉ trong dăm năm qua (là blog tiếng Việt số 1 trên thể giới và không có đối thủ cạnh tranh), và nó có tuyên ngôn đúng là một Con Tàu Thời Gian: chuyên chở Sự thật đến cho bạn đọc.

Ba điều đặc biệt giá trị trên - con người (nhân cách và tài năng) Bộ Lập, trang Quê Choa số 1 của người Việt, và sứ mệnh chở Sự thật đến cho mọi người - đã tạo nên một sức mạnh lan tỏa lớn (có lẽ cũng là sô 1) trong xã hội trong xã hội VN hôm nay, hay đó chính là Con Tàu Thời gian lớn nhất của người Việt trên Internet mà Bọ Lập đã tạo ra và CSVN muốn chiếm đoạt hay pha hủy vì luôn muốn kiểm soát tất cả để trị vì.

CSVN là kẻ thù số 1 của những Con Tàu Thời Gian của người Việt

Chúng ta đều biết, CSVN từ 1930 hay 1945 đã sinh ra trong dối trá và lừa bịp bằng bạo lực, và cũng chỉ biết tồn tại – mà chúng gọi là “lãnh đạo” bằng cách đó. Đế làm được như thế, ngay từ ngày đầu và suốt 70 năm cầm quyền, CSVN đã bằng mọi cách thủ tiêu các Con Tàu thời gian của người Việt, đó là: trường học, các tổ chức xã hội dân sự, tôn giáo, báo chí, TV, nghệ thuật ca múa nhạc, văn thơ, sách, phim ảnh, đĩa CD, đĩa VCD và cả Internet! Nếu không thủ tiêu được thì chúng biến Những con tàu thời gian đó vốn có sứ mệnh làm cho con người hạnh phúc hơn, văn minh hơn trở thành công cụ cai trị của chế độ, biến cuộc sống con người thành đau khổ, nghèo hèn và ngày càng mất tự do hơn...
Vì thế về bản chất CSVN là kẻ thù không đội trời chung của những Con tàu Thời gian của Con người, vì CSVN kéo dân tộc Việt về hướng ngược lại với Tiến hóa mà các CTTG giúp Con người đi tới.

Có thể nói, CSVN hiện nay đang thành công mỹ mãn trong việc biến hầu như tất cả các tổ chức hay công cụ giáo dục thông tin xã hội (những con tàu thời gian) thành công cụ cai trị của họ, trừ Internet. Nói như thế không có nghĩa CSVN bỏ qua việc kiểm soát và phá hoại Internet đang phục vụ người Việt hôm nay, mà ngược lại, chúng càng điên cuồng phá hoại hay cố kiểm soát các công cụ trên Internet hơn, mà chưa được, mà không được. Internet, vì thể, có lẽ là cơ may thời đai - trời cho dân tộc Việt để từ đó thoát khỏi ách cai trị của CS.

Trên Internet, CSVN dù không kiểm soát được nhưng cũng đang đầu tư lớn người và của vào việc kiểm soát và phá hoại đó, qua các trang webs hay bolgs “đít đỏ”, qua hàng ngũ đông nhung nhúc các cam, dlv và tin tặc “đít đỏ” được đảng “ta –ù” nuôi... nhưng vẫn không kiểm soát được tinh thần của người Việt.

Tại sao Con Tàu Thời Gian Quê Choa bị bức hại?

Hiểu quan điểm của CSVN về sứ mạng của các loại Con Tàu Thời Gian trong giáo dục và thông tin như trên, thì hiện tượng Bọ Lập - một nhân cách lớn độc lập lại có blog Quê Choa lớn và mạnh (có sức ảnh hưởng xã hội lớn) gấp hàng ngàn tờ báo “Nhân dân” hay QĐND” của đảng “ta –ù”, thì quả là CSVN rất sợ Bọ Lập và Internet nói chung, nên quyết phản công mãnh liệt thế giới ảo Internet.

Khi người ta rất sợ mà không thể làm gì hơn (với Internet) như tình thế của CSVN hôm nay, thì người ta trở nên khùng và lú, bất tuân cả luật chơi mà chính họ đề ra hoặc đã cam kết tuân thủ, nhất là khi việc bất tuân luật pháp của chính mình và thế giới vốn là sở trường của CSVN bấy nay, và người ta sử dụng mọi biện pháp hèn hạ bẩn thỉu và bất hợp pháp để đạt mục tiêu - ở đây là kiểm soát Interner hay triệt hạ các sức mạnh vô hình nổi lên trên Internet... ngay từ trong trứng nước.

Với trường hợp Bọ Lập và blog Quê Choa, sức mạnh ảnh hưởng trong xã hội VN ở đây dù lớn nhưng chưa hề, chưa thể gây nguy hại cho chế độ CS, nhưng đã đủ làm CSVN lo sợ và phải ra tay sớm “từ trong trứng nước” và để răn đe các sức mạnh khác của Lề Dân phong phú đang hình thành và phát triển nhanh chóng.

Như vậy, cái “tội lớn nhất” của Bọ Lập và Quê Choa không phải là vấn đề chối đối chế độ CS, mà là dám có sức mạnh ảnh hưởng đến xã hội có lẽ hơn tất cả các tờ báo đảng cộng lại! Tóm lại là Bọ Lập có “tội” dám cạnh tranh và làm xấu mặt (vì hơn đứt) hơn 700 tờ báo đảng gộp lại.

Bọ Lập và Con Tàu Thờ Gian Quê Choa trở thành nạn nhân- không phải đầu tiên chẳng phải cuối cùng - của thế giới ảo-thực của CSVN (thua trên mạng ảo và bạo hành vô pháp luật trong đời thực) là chuyện đặc thù của CSVN, vì chúng là thế.

Con Tàu Thời Gian Quê Choa sẽ chở Sự thật về đâu?

Hôm nay, đã qua 9 ngày tạm giam “theo luật”, và như Bọ Lập đã chuẩn bị tinh thần trước, tiếp theo sẽ là “phiên tòa công ít khai nhiều” với bản án “258” cho Bọ, với tổng thời gian "chăn kiến" khoảng 3 năm. Và Con Tàu Thời gian Quê Choa của Bọ Lập sẽ bơi về đâu?

Hồi đầu vào Quê Choa, khi tuyên ngôn của Bọ Lập chỉ là “tâm tư thế sự, văn chương” mượn câu than của Nguyễn Du - “Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh”, tôi cũng có cảm tình, nhưng vẫn nghĩ: vẫn chỉ thế thôi, văn đọc được, cũng có tâm tư, nhưng vẫn nói chuyện thế sự nấp sau văn chương vì đảng cấm nói chuyện chính trị thế thì vẫn là “blog cháu ngoan của đảng” thôi. Khoảng gần 2 năm nay tôi thấy Quê Choa khác hẳn, có thể tìm thấy những bài gai góc đầy sự thật đúng theo tuyên ngôn mới của Bọ Lập: Quê Choa là con thuyền chở Sự thật đến cho bạn đọc, thì tôi đặc biệt yêu thích Quê Choa…

Tôi yêu thích vì tuyên ngôn mới của Bọ Lập mang dáng dấp câu thơ bất hủ của Nguyễn Đình Chiểu mà tôi đặc biệt yêu kính, tôn sùng - cứ như là Bọ Lập đã tuyên chiến cùng/như Cụ Đồ Chiểu:

Chở bao nhiêu Đạo thuyền không khẳm
Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà

Bọ Lập chỉ muốn chở Đạo (chở Sự thật) như Cụ Đồ Chiểu thôi, đến cho dân, mà đã làm CSVN hoảng sợ thế! Bởi vì CSVN tự biết, Sự thật sẽ khiến dân Việt phải đứng lên lật đổ chế độ CS, nên chở Sự thật là “điểm trúng huyệt” CSVN mất rồi, khác chi chở bản án tử hình từ dân Việt và Lịch sử đến cho chúng!

Nhưng bằng “điều 258” CSVN đã và đang hủy diệt Con Tàu Thời gian đến bến Sự thật của hàng triệu người Việt đó, liệu blog Quê Choa cũng coi như sẽ bị hủy diệt hoàn toàn? Tôi nghĩ rằng: không, không thể.

Giống như Nguyễn Hữu Vinh và cố Nguyễn Thị Thúy đã bị bắt nhiều tháng nay, blog Anh Ba Sàm vẫn đưa tin và điểm tin cho nhiều ngàn người đọc mỗi ngày hướng về họ, blog Quê Choa có thể tạm thời không hoạt động được, nhưng hàng trăm ngàn người mỗi ngày vẫn theo dõi tin tức về Bọ Lập và Quê Choa trên khắp các mạng hay báo đài kể cả lề đảng khác, cứ như là Quê Choa và Bọ Lập đã hòa tan, đã nhân bản mình vào tất cả. Đó là chưa kể các báo Lề Dân đã đồng loạt đăng lại các bài cũ của Bọ Lập Quê Choa như một cách ủng hộ (Bọ Lập) và phản ứng (CSVN và điều 258, 79, 88...).

Có thể nói, Con Tàu Thời Gian Quê Choa vẫn đang làm sứ mệnh chở Sự thật đến cho mọi người, chỉ có điều nó đã được nâng cấp lên thành Con Tàu Thời Gian cấp độ cao hơn, lớn hơn dù trước đó nó đã là lớn nhất, nó không chỉ cụ thể là tờ báo mạng và những bài viết tải Sự thật trên đó nữa, mà nó có thể ở khắp nơi có những ai tin yêu Quê Choa và Bọ Lập Quê Choa như tôi, nó còn có thể chứng minh Sự thật bằng cách lột trần giả dối của CSVN ra nữa.

Ví dụ, việc sau 5 ngày giam giữ CSVN ra thông báo một chiều, đại ý rằng “Bọ Lập đã nhận tội và xin được khoan hồng, xin được tại ngoại để khắc phục và tập trung cho sự nghiệp văn chương” - điều mà đa số người dân không tin, dù chưa có gì để kiểm chứng, chỉ đợi chính Bọ Lập Quê Choa minh chứng trong thời gian tới. Lần này, Bọ Lập sẽ chở Sự thật bằng chính hành động của mình.

Vì Con Tàu Thời gian Quê Choa vẫn tồn tại trong lòng hàng triệu người đọc như tôi, nên nó vẫn tồn tại và thể hiện của nó chính là Bọ Lập đang bị giam giữ ở trong tù. Bản thân Bọ Lập cũng vốn là một Con Tàu Thời gian – có thể giáo dục và tải thông tin - Con tàu Thời gian Bọ lập đó có tiếp tục chở Sự thật cho mọi người hay không? Hàng triệu con mắt và tâm trí vẫn đang dồn về hướng ấy, tin cậy...

Tôi tin Con Tàu Thời gian Bọ Lập Quê Choa vẫn chở Sự thật về bến Việt, cho người Việt, chỉ là không còn ở dạng blog Quê Choa mà vô hình, trong dạng tinh thần vươn tới Sự thật trong tim người Việt hôm nay.

Tôi tin Bọ Lập không việc gì phải “đầu hàng” hay “nhận tội”

Có người hỏi tại sao tôi tin Bọ Lập mà không tin những gì CSVN đang “độc quyền thông tin” về Bọ Lập trong tù, tôi đã nói trên các trang mạng khi viết còm về vấn đề Bọ Lập “đầu hàng” như sau:

Thứ nhất, Bọ Lập đã tuyên bố và thực hiện đúng một nửa tuyên bố của Cụ Đồ Chiểu: “Chở bao nhiêu Đạo thuyền không khẳm” tức Con thuyền, Con Tàu Thời Gian Quê Choa sẽ quyết tâm vững chí chở Sự thật đến cho dân, biết trước sẽ gặp sóng to gió lớn nhưng quyết “không chìm” (không khẳm). Vì đó không thể là tội lỗi mà là quyền Con người, thì tại sao Bọ Lập phải nhận tội? Bọ Lập đã biết mình không có tội, chỉ có quyền và quyết không nhận tội ngay từ đầu rồi, còn với ai, điều luật nào mà Bọ Lập thành “có tội” thì đó không phải vẫn đề Bọ Lập quyết định hay quan tâm.

Thứ hai, Bọ Lập cũng nắm rõ cách “chơi” của đảng, và biết rõ, biết trước mình có thể bị chụp là “có tội” theo con mắt của đảng, ví dụ theo điều 258 luật Hình sự chả hạn, nên khi bị CS bắt Bọ đã tưng tửng nói với vợ: “Em yên tâm, nếu 9 ngày anh không về thì khoảng 3 năm”... Một người đã bình thản chấp nhận đối diện luật chơi bất hảo của bạo quyền, đã sẵn sàng đối diện với nó 3 năm tới (dù có thể vẫn hy vọng nó tha mình sau 9 ngày) như Bọ Lập đã thể hiện, thì không thể xin đầu hàng dễ dàng sau 5 ngày đầu tiên được, dù có bị đàn áp và Bọ Lập có đang bị bệnh tật khá nặng nề. Vấn đề ở đây là tinh thần, là ý chí của Bọ Lập, vẫn luôn nhất quán từ trên mạng đến ngoài đời, không hề có dấu hiệu “đầu hàng” nào, đơn giản với niềm tin mình vô tội.

Vả lại, Bọ Lập đã “nhờ” Nguyễn Du tiên đoán cho mình “đường xa ghĩ nỗi sau này mà kinh” rồi, nếu 9 ngày thì có gì mà kinh, Bọ hỉ, hehe... (bắt chước Bọ đó!).

Thế cho nên tôi đã nói và xin nói lại: Bọ Lập ơi, tôi tin anh!

Và còn một “bởi vì” thứ ba nữa làm tôi tin, đó là Con Tàu Thời gian Quê Choa, hay đúng hơn là sự đàn áp những CTTG như Quê Choa của CSVN, báo hiệu một Thời đại Dân quyền mới, trong đó quyền đầu tiên là được chở và biết Sự thật của nhân dân, đã đến rất gần với dân tộc VN mà CSVN không thể cưỡng lại được nữa – vì họ bắt đầu “vỡ trận”, mở đầu Thời đại dân chủ cho Việt Nam đang tới rất gần!






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo