Tường thuật phiên tòa phúc thẩm 3 người yêu nước Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh - Dân Làm Báo

Tường thuật phiên tòa phúc thẩm 3 người yêu nước Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh

Côn an triệt nhân chứng, đánh phụ nữ ngất xỉu

Phiên tòa phúc thẩm ô nhục tại Đồng Tháp đã tuyên y án sơ thẩm: Chị Bùi Thị Minh Hằng bị kết án 3 năm tù giam; anh Nguyễn Văn Minh bị kết án 2,5 năm tù giam; chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh bị kết án 2 năm tù giam

Danlambao - Lúc 7:30' sáng nay, 12/12/2014, 3 nhà hoạt động nhân quyền yêu nước gồm có chị Bùi Bùi Thị Minh Hằng, chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh sẽ tiếp tục hiên ngang bước ra phiên tòa phúc thẩm tố cáo chế độ tại trụ sở tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp (Số 1, Lê Quý Đôn, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm ô nhục hồi cuối tháng, nhà cầm quyền CSVN đã   kết án chị Bùi Thị Minh Hằng 3 năm tù giam; anh Nguyễn Văn Minh 2,5 năm tù giam; chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh 2 năm tù giam với vụ án tạo dựng mang tên 'chống người thi hành công vụ'.

Cũng như lần trước, phiên tòa phúc thẩm hôm nay dự kiến sẽ thu hút sự tham dự của người dân khắp nơi đến ủng hộ tinh thần và đòi trả tự do cho 3 người yêu nước. Rõ ràng, tinh thần của Bùi Hằng cùng hai người bạn đã trở thành nguồn động lực đấu tranh đầy mạnh mẽ trước bạo quyền.

Diễn biến phiên tòa tố cáo chế độ sẽ liên tục được cập nhật trên Danlambao:

*

07:00, luật sư Nguyễn Văn Miếng - người bào chữa cho chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh cho biết: Vào lúc 5:45', chị Bùi Thị Diễm Thúy thông báo nhóm 7 nhân chứng từ An Giang khi trên đường đến tham dự phiên tòa phúc thẩm đã bị một nhóm rất đông công an ngăn chặn tại Chợ Mới, An Giang.

Người phụ nữ tên Hạnh bị CA đánh ngất xỉu khi đang trên đường đến tham dự phiên tòa 'công khai'. Ảnh: Facebook hoahao.comchay

07:30', tin từ facebook cho biết: Một nhóm người dân và các nhân chứng đang trên đường đến Cao Lãnh tham dự phiên tòa 'công khai' ủng hộ 3 người yêu nước đã bị lực lượng côn an kéo đến đánh đập tới tấp.

Một phụ nữ tên Hạnh đã bị côn an đánh ngất xỉu giữa đường.

Có tin nói rằng vợ chồng dân oan Trần Thị Hài đã bị côn an bắt cóc đưa đi đâu không rõ.

07:45', xe tù CA áp giải 3 người yêu nước Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh đã vào đến bên trong trụ sở tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp.

08:00, blogger Huỳnh Công Thuận mặc dù đã vượt thoát sự đeo bám gắt gao của côn an để đến được Đồng Tháp, tuy nhiên sáng nay khi cùng các luật sư đến tham dự phiên tòa thì anh đã lập tức bị chặn bắt. Mọi liên lạc với blogger này đều bị cắt đứt, không rõ anh đang bị giam giữ ở đâu.

Trước khi diễn ra phiên phúc thẩm, blogger Huỳnh Công Thuận đã công khai phổ biến lá đơn tố cáo công an phường 2, Cao Lãnh vì hành vi bắt người phi pháp khi blogger này đến tham dự phiên tòa sơ thẩm 3 người yêu nước hôm 26/8/2014. Nội dung lá đơn tố cáo được đăng trên blog Huỳnh Công Thuận lại link: huynhcongthuan.blogspot.com

08:30', lúc 17 giờ chiều qua, ngày 11 tháng 12, ký giả Trương Minh Đức từ Bình Dương tới thành phố Cao Lãng (cách chừng 40 km) để tham dự phiên tòa Bùi Thị Minh Hằng thị bị côn an giao thông giữ lại kiểm tra giấy tờ. Do  không có giấy tờ tùy thân (công an không cấp) và giấy phép lái xe đã bị mật vụ cướp cùng một số tài sản cá nhân khác trong lần bị hành hung trước nên ông không thể tiếp tục cuộc hành trình tới Cao Lãnh. Công an giao thông đã yêu cầu ông Trương Minh Đức trở về nhà với lời đe dọa những điều không hay sẽ xảy đến nếu ông tiếp tục đến  phiên tòa, đồng thời sẽ tịch thu chiéc xe gắn máy mà ông đang sử dung. Trên đường trở về nhà tại Bình Dương, ông Đức tiếp tục bị theo dõi sát sao của lực lượng an ninh mật vụ.

09:00', tin cho biết cô Nguyễn Ngọc Lụa cùng một nhóm ít nhất 5 người khác đã bị công an bắt lên xe đưa đi đâu không rõ.

Xin được nhắc lại, trong phiên tòa sơ thẩm hồi cuối tháng 8, cô Nguyễn Ngọc Lụa đã bị một viên công an đánh bất tỉnh và phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Cô Lụa là con gái của tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lía - người đang bị chế độ CSVN bỏ tù vì đấu tranh cho Phật giáo Hòa Hảo.

Ảnh: Facebook

Lúc 09:20', bất chấp sự theo dõi gắt gao của côn an mật vụ, những người đến tham dự phiên tòa đã bất ngờ tập trung trước chợ Cao Lãnh giơ cao biểu ngữ đòi trả tự do cho  3 người yêu nước.

Bị ngăn cản không cho đến cổng tòa. Anh chị em căng biểu ngữ phản đối phiên tòa vô lý, ngay lập tức mọi sắc phục cảnh sát xuất hiện, và 1 số côn đồ đe dọa hành hung  (Facebook Bùi Tiến Hưng)

Chỉ sau ít phút giơ biểu ngữ trước chợ Cao Lãnh, những người biểu tình lập tức bị lực lượng côn an xông vào đánh đập thô bạo và bắt giữ lên xe đưa đi mất.

Cập nhật lúc 11:30', cho đến lúc này, danh sách những người hiện đang bị CA bắt giam gồm có:

1. Nguyễn Thúy Hạnh
2. Mai Thanh
3. Đinh Thị Nguyễn Thảo Quỳnh Như (Thạch Thảo)
4. Huỳnh Ngọc Chênh
5. Bùi Hoàng
6. Nguyễn Công Thủ
7. Lã Việt Dũng
8. Nguyễn Ngọc Lụa
9. Phạm Nam Hải
10. Trần Bang
11. Trương Minh Tam
12. Châu Đức Vy
13. 14. Vợ chồng Trần Thị Hài
15. Huỳnh Công Thuận
16. Ngô Hoàn Chí
17. Hậu, em Nguyễn Ngọc Lụa
18. Tú, đi cùng Nguyễn Ngọc Lụa, sinh 1995

Phiên tòa phúc thẩm ô nhục vừa kết thúc lúc 14:30', 3 người yêu nước tiếp tục bị tòa án cộng sản tuyên y án sơ thẩm với các mức án:

- Chị Bùi Thị Minh Hằng bị kết án 3 năm tù giam
- Anh Nguyễn Văn Minh bị kết án 2,5 năm tù giam
- Chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh bị kết án 2 năm tù giam.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo