Cựu đại tá CA nắm ban nội chính thay ông Nguyễn Bá Thanh - Dân Làm Báo

Cựu đại tá CA nắm ban nội chính thay ông Nguyễn Bá Thanh

Người nắm giữ ban nội chính trung ương thay ông Nguyễn Bá Thanh là một đại tá xuất thân từ ngành an ninh, từng làm bí thư Nghệ An.
Bạn đọc Danlambao - Theo tin từ trang điện tử ban nội chính trung ương, ông Phan Đình Trạc vừa được giao nhiệm vụ điều hành công việc thay thế cho vị trưởng ban là ông Nguyễn Bá Thanh đang bệnh nặng.

Quyết định được công bố hôm 16/1/2015, được nói thực hiện theo chỉ đạo của thường trực ban bí thư Lê Hồng Anh và "trên cơ sở ý kiến" của ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban nội chính trung ương.

Ông Phan Đình Trạc, 57 tuổi, xuất thân từ ngành an ninh với cấp bậc đại tá, từng làm giám đốc CA Nghệ An, sau chuyển lên thành bí thư tỉnh ủy Nghệ An.

Khi ban nội chính trung ương mới được tái lập, ông Phan Đình Trạc được điều về giữ vị trí phó trưởng ban nội chính trung ương, làm phụ tá cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Cả ông Phan Đình Trạc và ông Nguyễn Bá Thanh đều là ủy viên trung ương đảng. Mặc dù cả hai đều là bí thư của những tỉnh thành trọng yếu, nhưng xét về sức ảnh hưởng cá nhân thì ông Thanh vẫn nổi bật hơn ông Trạc rất nhiều. 

Theo quyết định 1458-CV/BNCTW, chức vụ mới của ông Trạc vẫn là phó, nhưng được thêm chữ "thường trực" vào trong chức danh, trở thành "Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương".

"Đồng chí Phan Đình Trạc điều hành giải quyết công việc của Ban Nội chính Trung ương và của Trưởng Ban khi đồng chí Trưởng Ban vắng mặt hoặc được uỷ quyền", thông báo từ trang thông tin điện tử ban nội chính cho biết.

Trước tình hình sức khỏe lẫn tương lai chính trị của ông Nguyễn Bá Thanh không khả quan, việc đưa cấp phó - từng xuất thân từ ngành an ninh - lên thay ông Thanh là những bước đi quyền lực cuối cùng của bộ chính trị đảng CSVN đối với ban nội chính trung ương vừa mới được tái lập.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo