Thủ tướng gõ cửa bà Tiến - Dân Làm Báo

Thủ tướng gõ cửa bà Tiến

Bạn đọc Danlambao - Bà Bộ trưởng Y tế nổi tiếng với chính sách đụng đâu chết người đó đang bị Thủ tướng cho vào tầm ngắm. Vụ việc này có liên quan gì đến chuyện bà Kim Tiến đi viếng Nguyễn Bá Thanh của cánh Nguyễn Phú Trọng như là một bằng chứng "em đang ngả vào lòng ai"?

Báo điện tử Chính Phủ đăng tin trong đó nói lên nhận định của văn phòng Thủ tướng: "công tác quản lý chất lượng trang thiết bị y tế còn hạn chế, vẫn còn tình trạng sử dụng trang thiết bị y tế kém chất lượng, lạm dụng các kỹ thuật, công nghệ cao làm ảnh hưởng đến kết quả chẩn đoán và điều trị của người bệnh, gian lận trong việc nhập khẩu trang thiết bị y tế, gây bức xúc trong dư luận xã hội." (*)

Qua nhận định này, với những cụm từ "quản lý", "sử dụng", "lạm dụng", "gian lận", "gây bức xúc trong dư luận" dành cho Bộ y tế; người ta có thể đoán được động thái của ông Dũng.

Từ văn phòng thủ tướng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ y tế tăng cường công khai, minh bạch trong công tác quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế. Ông cũng kéo Bộ Kế hoạch và Đầu tư vào cuộc để đi kèm Bộ Y tế trong việc đăng tải công khai những kết quả đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế cũng như các nguồn kinh phí khác của các cơ sở y tế.

Năm ngoái là năm con rệp của bà Bộ trưởng. Từ đầu làng cuối chợ dư luận lên án và đòi bà từ chức khi hàng loạt trẻ em bị chết vì chủng ngừa. Gần cuối năm, bà Tiến lại gặp đại nạn khi "được" các đồng chí trong Quốc hội cho đội sổ tín nhiệm. Đầu năm nay, chưa kịp hoàn hồn thì mùa cúm gà lại đến sớm với bà Nguyễn Thị Kim Tiến. Sau Nguyễn Xuân Phúc, Phùng Quang Thanh biết đâu bà con ta lại được chiêm ngưỡng những siêu nhà, siêu xe, siêu đủ thứ của bà Bộ trưởng này!?



__________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo