Có những người vẫn còn tin rằng các ông ấy là "tổ quốc"! - Dân Làm Báo

Có những người vẫn còn tin rằng các ông ấy là "tổ quốc"!

Hoàng Ngọc Tuấn - Đầu năm 2011, tôi viết bài "'Báo chí nước ngoài' ca ngợi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng? Thật ra chỉ là một trò lừa bịp!" (Tiền Vệ, ngày 13.01.2011) và bài "Thông Tấn Xã Việt Nam biến rác thành vàng để lừa bịp nhân dân" (Tiền Vệ, ngày 14.01.2011), qua đó tôi vạch ra những sự thật đàng sau trò đưa tin lăng-xê láo khoét rằng “báo chí nước ngoài” ca ngợi Nguyễn Tấn Dũng là “Thủ tướng xuất sắc nhất châu Á”.

Vài ngày sau đó, các tờ báo ở Việt Nam lần lượt xoá đi những bản tin láo khoét ấy.

Thế nhưng, suốt mấy tuần lễ sau đó, mỗi ngày đều có hàng chục bức email nặc danh gửi về hộp thư Tiền Vệ, với những lời lẽ thô tục, hằn học, hăm doạ và thoá mạ cá nhân tôi và ban biên tập Tiền Vệ. Điều đáng lưu ý là tất cả hàng trăm bức email đó đều kết án chúng tôi là “CHỐNG PHÁ TỔ QUỐC” và “PHẢN BỘI TỔ QUỐC”.

Thật ra, những bức email với nội dung như thế không chỉ xuất hiện trong hộp thư Tiền Vệ sau vụ tôi lột mặt nạ trò ca tụng lãnh tụ một cách láo khoét ấy, mà trước và sau vụ đó chúng vẫn xuất hiện liên tục trong hộp thư Tiền Vệ bất cứ khi nào chúng tôi đăng một bài phê phán cá nhân các ông “lãnh tụ”.


Nhà văn Eduardo Galeano có đưa ra một nhận định về guồng máy quyền lực của chế độ độc tài. Ông viết:

“Chế độ độc tài là một sự ô nhục biến thành tập quán, một guồng máy làm cho bạn điếc và câm, không còn biết nghe, không còn biết nói, và mù loà trước những gì bị cấm nhìn thấy… Guồng máy dạy rằng bất cứ ai chống lại nó thì đều là kẻ thù của tổ quốc. Chống lại sự bất công là một tội ác đối với tổ quốc. ‘Ta là tổ quốc,’ guồng máy nói.”

Eduardo Galeano đã đã đưa ra nhận định đó để nói về bản chất của bất cứ chế độ đôc tài nào, và tôi thấy rằng nhận định của ông là hoàn toàn đúng với thực trạng chính trị ở Việt Nam trong suốt 40 năm qua.

Hiện nay, ở Việt Nam càng ngày càng có thêm nhiều người thoát khỏi sự tẩy não, nhưng chắc chắn rằng vẫn còn có không ít những người thực sự tin rằng các ông “lãnh tụ” Cộng Sản độc tài ấy chính là TỔ QUỐC!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo