Côn an rút gân tô bún bò hơi gấp gáp. Phải rút từ từ... - Dân Làm Báo

Côn an rút gân tô bún bò hơi gấp gáp. Phải rút từ từ...

CTV Danlambao - Chuyện côn an ngang nhiên tịch thu bản "nội quy" rất gân của chủ quán Bún Bò Gân đã trở thành đề tài ăn khách hơn cả Đại hội đồng IPU-132. Nhờ vào cái thói côn đồ thấy ai gân là muốn rút của côn an P1, Q4 mà quán vỉa hè của chủ tiệm Nguyễn Hoàng Anh Dũng - tức cựu ca sĩ Hoàng Dũng - đột nhiên đắt như tôm tươi, bà con giang hồ ghé thăm xem bún bò của anh gân đến cỡ nào.

Trước sự quan tâm và cười hỉ hả của dư luận, "cơ quan chức năng" Phường buộc phải vào... cuộc và thú nhận: dạ thưa bà CON, chúng ÔNG có thiếu sót trong vụ thu giữ nội quy quán bún bò "bá đạo" (*)

Theo bản tin của Pháp Luật thành Hồ online thì: Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch UBND phường 1 (quận 4, TP.HCM), cho rằng quán bún bò gân của ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng (nằm dưới khu chung cư Tôn Thất Thuyết, quận 4) treo bảng nội quy mà ông nói là “hài hước” đã gây phản cảmcản trở lối ra vào của chung cư do có nhiều người dân hiếu kỳ đến xem. Trước việc này, phường đề nghị ông không treo và sẽ tạm giữ bảng nội quy này cho đến khi ông có địa điểm kinh doanh cố định, lúc đó phường sẽ trả lại cho ông sử dụng.

Tức là đối với côn an, không cần biết điều gì có vi phạm luật hay không, chỉ cần (chúng ông) thấy phản cảm là xem như thuộc dạng... hốt liền. Và quán ăn nào được đông người đến xem (hay đến ăn không cần biết) là các chú ở thành mà gốc rừng rú bèn gắn ngay cái tội cản trở lưu thông vỉa hè và thò bàn tay ông trời con vào can thiệp.

Vì thế chúng ông tạm giam tên nội quy phản động!!!

Tuy nhiên, trước những ngọn đèn pin dư luận săm soi, cuối cùng thì đại diện UBND phường nhìn nhận việc này có thiếu sót do “đã có cách làm việc quá gấp gáp”.

Thế thì sẽ không sai nếu các... nội-quy-tặc làm việc từ từ!?

Chưa hết, mấy ông trời con ở Phường (chứ đừng nói tới cấp quận, tỉnh, quốc gia) còn thỏ thẻ "Phường thừa nhận có sai sót, tuy nhiên sẽ tạm giữ bảng nội quy quán bún, khi nào chủ quán có nơi bán cố định thì sẽ trả lại" (*)

Thế là thế nào? Nội dung phản cảm vì treo ở quán vỉa hè và sẽ hết phản cảm nếu treo ở nơi bán cố định!!!???

Trả lời phóng viên báo chí về vụ việc anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng nói:

"Vì muốn tạo sự thân thiện đối với khách ghé quán nên tôi mới nghĩ ra những câu chữ hài hước như vậy. Thật sự tôi không biết những gì tôi viết trên tấm bảng là sai chỗ nào, nhưng cán bộ dân phòng vẫn không đưa ra được lý do hợp lý khi tạm giữ bảng nội quy này. Trong buổi làm việc ở trụ sở dân phòng tối qua, các anh bảo sẽ mời tôi lên Phường giải quyết vào hôm nay, ngày 27/3".

Thật ra, biết hay không biết thực sự côn an nó thấy "sai" chỗ nào thì anh Dũng dại gì nói. Nhưng thử nhìn bản "nội quy" của quán bún bò gân:


Thì mấy tên đảng viên đỏ tên nào cũng ghẻ lỡ đầy mình, mới thấy con muỗi bay vo ve... trong TV là đã ngứa khắp mình mẩy, đập bể liền cái TV cho chết con muỗi.

Cứ thấy cái gì thì mà là nói xấu CHỦ QUÁN là nó ngứa gãi liền rồn rột.

Cứ thấy chuyện gì liên quan đến "thấy dỏm cấm chê", "dở ẹt ráng chịu" là nó lăn tăn muỗi mòng.

Cứ thấy loáng thoáng chuyện "thế chấp", "không chịu trách nhiệm" là nó tưởng chừng đang bị chích mông.

Cho nên nó phải làm việc quá gấp gáp vì... ngứa bác Hồ quá... ơi!!!

Sau cùng, trước khi chấm dứt câu chuyện rút gân gấp gáp của đám côn đồ lưu manh mặt áo xanh, xin có chút ý kiến về cách giật tít của Pháp Luật thành Hồ. Giật sao thì giật, nhưng giật kiểu Phường nhận thiếu sót trong vụ thu giữ nội quy quán bún bò 'bá đạo' và chụp cái mũ "bá đạo" vô tội vạ cho một cơ sở kinh doanh lương thiện - dù rất nghèo, chỉ là 1 quán bên đường thì đó là một cách giựt tít vô trách nhiệm và... hơi lưu manh.




_________________________________




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo