Nguyên bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng lên tiếng về thông tin “bị trùm bao tải đánh giữa phố" - Dân Làm Báo

Nguyên bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng lên tiếng về thông tin “bị trùm bao tải đánh giữa phố"

Biệt thự của gia đình ông Huỳnh Đức Hòa, cựu bí thư Lâm Đồng trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn
Nhật Trường (Một Thế Giới) - Nhiều ngày qua rộ lên tin đồn nguyên bí thư tỉnh Lâm Đồng, ông Huỳnh Đức Hòa, sáng mùng 5 tết đang tập thể dục ngoài phố thì bị trùm bao tải đánh hội đồng. Trao đổi với PV Một Thế Giới, ông Huỳnh Đức Hòa khẳng định không hề có sự việc trên. Rõ ràng đây là tin đồn vô căn cứ và ác ý nhắm vào uy tín của người từng lãnh đạo cao nhất tỉnh Lâm Đồng.

Trong khi đó, các cơ quan hữu quan tại tỉnh Lâm Đồng đều khẳng định không có việc ông Hòa bị hành hung. Hiện đang có hai luồng dư luận và một loạt các giả thiết xung quanh “sự kiện” này.

Ma trận tin đồn

Theo thông tin từ những câu chuyện râm ran tại TP.Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng thì ông Hòa bị đánh khi đang đi bộ thể dục trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, gần biệt thự nơi ông sinh sống. Câu chuyện được kể lại: Khoảng 5-6 giờ sáng, khi ông Hòa đang đi bộ thì bỗng dưng có 3 người đi tới từ phía sau, dùng bao tải trùm lên đầu ông rồi thay nhau đánh túi bụi. Ông Hòa phải cố gắng vùng vẫy một lúc lâu mới thoát thân. Ba kẻ lạ mặt khi nghe ông tri hô dữ dội liền bỏ chạy. Sau cuộc tấn công, ông Hòa bị thương tích khá nặng, gãy mất một chiếc răng.

Câu chuyện thứ hai được truyền tai nhau cũng có nội dung tương tự. Tuy nhiên, có nhiều tình tiết nghiêm trọng hơn. Đó là ông Hòa bị vây đánh công khai khi đang chạy bộ. Bị vây đánh gây thương tích nặng ở đầu, ông Hòa vừa cố chạy thoát thân vừa gọi điện nhờ công an giải cứu mới thoát được sự truy kích.

Một đoạn đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn vắng vẻ. Nơi khởi phát tin đồn ông Hòa bị hành hung

Còn rất nhiều tình tiết ly kỳ khác được giới thạo tin ở Đà Lạt kể lại. Người thì khẳng định ông Hòa bị dân vây đánh, người nói ông gặp cướp, kẻ khác lại bảo ông bị người thuê xã hội đen đánh để trả thù. Rất nhiều các giả thuyết mông lung nhưng tựu trung lại đều khẳng định có việc nguyên bí thư Huỳnh Đức Hòa bị đánh gây thương tích.

Phóng viên Một Thế Giới tìm về nơi gia đình ông Hòa đang sinh sống. Đó là một ngôi biệt trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, P.10, TP.Đà Lạt. Đầu đường có dinh thự của toàn quyền Pháp tại Đông Dương ngày xưa, nay quen gọi là Dinh II. Cuối đường là biệt thự gia đình ông Hòa một thời có chuyện lùm xùm.

Con đường uốn cong và rất thưa người. Bà V, chủ quán nước cuối đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn lởi xởi nói: “Đường này hay có cướp lắm. Rất nhiều người qua đây ban đêm bị trấn lột”. Chuyện ông cựu bí thư tỉnh ủy bị hành hung, bà nói có nghe loáng thoáng nhưng không tin, vì không ai chứng kiến trực tiếp. Tuy nhiên, theo bà từ trước đến nay trên con đường này chưa có chuyện cướp vào lúc rạng sáng.

“Người ta đồn ông Hòa bị xã hội đen đánh dằn mặt. Tui không tin, cả cái thành phố Đà Lạt này ai dám đụng tới ông Bảy Hòa đâu”- ông Vũ, một người chạy xe ôm góp chuyện. Ông này khẳng định việc ông Hòa bị đánh là có thật. Theo ông, cũng có nguồn tin nhiều người trước đây có xung đột với ông Hòa nên tìm cách trả thù. “Chuyện râm ran nhiều ngày nay rồi. Tin hay không cũng không quan trọng, nhưng không có lửa làm sao có khói”-ông nói.

Ông Huỳnh Đức Hòa: "Có người nào đó không rõ động cơ gì đã tung tin thất thiệt làm tổn hại đến uy tín của tôi". Ảnh: TL

Ông Bảy Hòa nói gì?

Mặc dù dư luận đồn đoán rất nhiều về sự kiện ông Hòa bị đánh nhưng các cơ quan hành chính tại tỉnh Lâm Đồng đều tỏ vẻ ngạc nhiên và phủ nhận có sự việc này. Tìm hiểu của phóng viên tại các bệnh viện và cơ sở y tế đều ghi nhận không có việc ông Huỳnh Đức Hòa đến điều trị thương tích vào thời điểm ngày mùng 5 tết hoặc sau đó.

Đến trụ sở công an phường 10, TP.Đà Lạt, gần nơi ông Hòa sinh sống, chúng tôi cũng nhận được những cái lắc đầu. Trung tá Phạm Hoài Nam, đại diện công an phường 10 khẳng định với phóng viên: Không hề có chuyện ông Hòa bị hành hung. Lại càng không có việc ông bị vây đánh dữ dội, phải nhờ công an giải vây. “Làm gì có chuyện đó. Nếu có thì địa bàn cơ sở, chúng tôi phải nắm chứ. Chỉ là tin đồn thất thiệt thôi”- trung tá Nam khẳng định.

Biệt thự của gia đình ông Hòa trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn

Phóng viên Một Thế Giới cũng đã liên hệ trực tiếp với ông Huỳnh Đức Hòa và được đích thân ông khẳng định không hề có chuyện ông bị hành hung. “Nhiều ngày qua, cũng có nhiều người hỏi thăm tôi về việc này. Chính tôi cũng ngạc nhiên lắm. Không biết người ta lấy nguồn tin từ đâu ra. Tôi khỏe mạnh và không hề bị đánh”- ông Hòa vui vẻ cho biết.

Ông khẳng định, có người nào đó không rõ động cơ gì đã tung tin thất thiệt làm tổn hại đến uy tín của mình. Phóng viên Một Thế Giới hỏi thẳng ông có hiềm khích, xung đột với ai dẫn đến việc bị tung tin đồn thất thiệt không? Ông Hòa trả lời không biết và nói có thể có kẻ nào đó rảnh rỗi, đơm đặt chuyện. “Người ta còn nói tôi bị xã hội đen dằn mặt. Thành phố bình yên, phát triển tốt. Xã hội có kỷ cương pháp luật, làm gì có xã hội đen nào hoạt động ở đây”- ông nói.

Nhật Trường


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo