We March For Freedom = Chúng Ta Tuần Hành Cho Tự Do tại Đức 28.03.2015 - Dân Làm Báo

We March For Freedom = Chúng Ta Tuần Hành Cho Tự Do tại Đức 28.03.2015

Thanh Sơn - Hôm nay ngày 28.03.2015 tại thành phố Mönchengladbach Đức Quốc một chương trình thật đẹp đã diễn ra từ lúc 14g cho tới 20g30 mới chấm dứt.

Chương trình: WE MARCH FOR FREEDOM - CHÚNG TA TUẦN HÀNH CHO TỰ DO

Do nữ ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh dẫn đầu với hàng chục ca nhạc sĩ đến từ Hoa Kỳ, Úc, Pháp, Hòa Lan, Đức, Bỉ và nhóm Anh Chị Em đài truyền hình TNT Đan Mạch biết tin cũng cùng đến để hưởng ứng đóng góp trong ngày tuần hành rất ý nghĩa này.

Hưởng ứng cho phong trào "CHÚNG TA TUẦN HÀNH CHO TỰ DO" ngày hôm nay đã có rất nhiều các nhân sĩ đại diện các đoàn thể hội đoàn từ nơi rất xa như Berlin, Hamburg, Müchen, Dortmund, Köln v.v... và v. v... đến tham gia.



Đúng 14 giờ khởi hành chương trình: "WE MARCH FOR FREEDOM" - "CHÚNG TA TUẦN HÀNH CHO TỰ DO" 

Ba ngọn đưốc thắp sáng niềm tin đi đầu. Bản nhạc chính của chủ đề hôm nay do chính ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh sáng tác đã được cất cao lên đường đem ngọn lửa linh thiêng để thắp sáng niềm tin cho Tự Do- Nhân Quyền và Dân Chủ, cho một Việt Nam tươi sáng lên, và để một ngày không xa nữa trên quê hương yêu dấu ngàn đời của chúng ta sẽ chính thức có được Tự Do- Nhân Quyền và Dân Chủ. 

Mặc dù ngoài trời hôm nay lạnh và có mưa gió nhưng cũng không cản trở được những bước chân mọi người, những bước chân vững chắc bước đi trên con đường lý tưởng cho Tự Do, Công lý và Nhân quyền thì luôn luôn là những bước chân đẹp. 

Tiếng hát của Nguyệt Ánh và các Anh Chị Em nghệ sĩ cùng đồng bào càng bước tới càng hiên ngang cất cao lời ca tiếng hát cho hai chữ "TỰ DO cho VIỆT NAM".


Sau gần một giờ tuần hành cho Tự Do đã trở về đến sân trường giáo xứ Heilige Geist và từ từ tiến vào hội trường với lời mời trân trọng và hân hoan của HNVTNcs. Mönchengladbach và vùng phụ cận. 

Trước khi vào buổi văn nghệ Hát cho Tự Do tất cả mọi người đứng chào Hoàng Kỳ ba sọc đỏ thân yêu hát quốc ca VNCH rất trang nghiêm. Nhìn lên lá Hoàng Kỳ ba sọc đỏ như nhìn thấy quê hương trải khắp ba miền thân yêu của Đất Nước. Tiếp theo nghi thức chào Quốc Kỳ VNCH. là một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến tiền nhân anh dũng đã hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc và giang san Việt Nam, đã nằm xuống vì một lý tưởng cao qúy cho dân tộc. Cho tất cả những người đả bỏ mình trong rừng sâu nước độc trong chốn lao tù cs., hay nơi biển cả đại dương để đánh đổi lấy sự tự do, vì không thể cúi đầu chấp nhận sự kìm kẹp của một chế độ bất lương, độc tài và vô thần.


Lời trân trọng chào mừng của ông Nguyễn Văn Rị chủ tịch Hội với tấm lòng thân ái đến ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh và tất cả các ca nhạc sĩ đến từ Mỹ, Úc, Pháp, Hòa Lan, Đan Mạch, Bỉ, v.v...

Ông cũng thay mặt Hội hân hoàn chào mừng đến bà Bs. Mỹ Lâm chủ tịch liên hội người Việt tị nạn cs. CHLB. Đức đến từ Berlin, Anh Trịnh Đỗ Tôn Vinh Phó chủ tịch đến từ vùng Mannheim, ông cựu chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo VN Bùi Văn Toàn Đức Quốc, Mục sư Huỳnh Thanh Sơn đến từ vương quốc Hòa Lan, Cư sĩ PGHH Lê Công Tắc, đại diện Các hội Ái Hữu, Hội Phụ Nữ Nhân Quyền, Võ đường Vovinam đến từ Vương Quốc Bỉ và tất cả những đại diện các hội đoàn từ Frankfurt, Oldenwald, v.v...và v.v... cùng tất cả mọi tham dự viên đã đến đây trong ngày hôm nay.


Ông hội Trưởng cũng thay mặt hội tặng mỗi Anh Chị Em nghệ sĩ một chiếc khăn quàng Hoàng Kỳ biểu tượng cho Tự Do và Dân Chủ. Đặc biệt ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh được hội ưu ái dành riêng cho một bản chúc lành của Tòa Thánh do ĐGH. Phanxicô ấn ký.


Khi nhận được sự ưu ái này ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh có đôi lời phát biểu trong sự xúc động về những tình cảm mà Hội NVTNcs. và đồng bào nơi đây đã dành cho chị và các Anh Chị Em nghệ sĩ. Đây chính là những động lực thúc đẩy các Anh Chị Em bước tới tuần hành và để cất cao tiếng hát cho Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền. Chị cũng chia sẻ: Quyền Tự do Dân Chủ và Nhân quyền không tự trên trời rơi xuống, mà chúng ta phải tranh đấu bằng cả xương máu thì mới có được. Hôm nay Nguyệt Ánh muốn vinh danh một người chung chí hướng với Nguyệt Ánh trên con đường tranh đấu cho Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền trong bốn chục năm qua, đó là anh Việt Dũng tuy Anh đã ra đi nhưng những tinh thần của anh luôn sống mãi trong lòng của Nguyệt Ánh cũng như của rất nhiều Anh Chị Em nghệ sĩ. Hôm nay tuy rằng anh không còn nữa nhưng có hai truyền nhân của Anh đang có mặt nơi đây đó là hai ca sĩ trẻ Bích Châu và ca sĩ Vương Tùng Sơn. Cùng chung chí hướng với con đường tranh đấu này còn có thêm rất nhiều ca nhạc sĩ cũng có mặt nơi đây như Ca sĩ Tuấn Minh, ca sĩ Quang Trúc, Trần Hòa Trí, Tuyết Mai v.v... mà người viết không thể nhớ hết tên được.


Sau những lời chào mừng và phát biểu của một số nhân sĩ đại diện như bà Bs. Mỹ Lâm chủ tịch liên hội người việt tị nạn cs. v.v...

Chương trình văn nghệ WE MARCH FOR FREEDOM bắt đầu với hợp ca mở màn của tất cả các Anh Chị Em nghệ sĩ thật là sội động làm cho cả hội trường nóng lên ngay từ những giây phút đầu tiên ấy. Chương trình tiếp nối liên tục với số lượng ca sĩ thật hùng hậu với đủ các thể loại, rất nhiều những bản nhạc hấp dẫn, phong phú và lôi cuốn.


Đây là một ngày tuần hành và văn nghệ với đầy đủ ý nghĩa để nói lên lòng yêu nước, thương nòi nồng nàn của các Anh Chị Em nghệ sĩ, của những con người luôn luôn trăn trở với dân tộc và mảnh Giang Sơn mang tên hai chữ VIỆT NAM mà cha ông chúng ta đã hy sinh biết bao nhiêu xương máu chiến đấu hy sinh mới có được, để truyền lại cho chúng ta. Nay mảnh Giang San đó đang lâm nguy cận kề, nếu chúng ta không cất cao lên để nói cho nhau hiểu và nói cho tất cả thế giới biết để cùng nhau bảo vệ lấy quê Hương Đất Nước của mình thì nguy cơ lớn là sẽ bị giặc phương bắc cai trị và hán hóa chúng ta một ngày không xa nữa. Nguyệt Ánh và các Anh Chị Em ca nhạc sĩ đã tự túc về tài chánh, bỏ công ăn việc làm 2 tuần lễ để sang Châu Âu này làm công việc 


"CHÚNG TA TUẦN HÀNH CHO TỰ DO" - "WE MARCH FOR FREEDOM"

Để kêu gọi một chiến dịch tới tất cả đồng bào ơi! đãy đứng dậy mau, hãy hành động, hãy cùng chung vai sát cánh nói cho thế giới và mọi người biết rằng: chúng tôi yêu Quê Hương và Đất Nước chúng tôi lắm! Chúng tôi đang đang TUẦN HÀNH CHO TỰ DO, Chúng tôi mong cho quê hương đất nước chúng tôi được thực sự Độc Lập, mọi người dân được hưởng TỰ DO DÂN CHỦ như những nước bên Châu Âu này, Chúng tôi đang rất cần Nhân Quyền, quyền làm người mà Thượng Đế là Thiên Chúa đã ban cho từng người chúng ta nhưng nhà độc tài đảng trị nhân danh là cộng sản đã ngang nhiên cướp mất của chúng tôi.

Chúng ta tuần hành cho tự do
Nhân quyền dân chủ và ấm no
Không ai có quyền đến cướp lấy
Đây là quyền Thiên Chúa ban cho.

Vâng! đây là quyền căn bản mà Thượng Đế đã ban tặng cho mỗi con người chúng ta, chúng ta phải đứng lên để đòi lại khi chúng ta bị tước đoạt mất. 


Chân thành cám ơn nữ ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh và các Anh Chị Em ca nhạc sĩ đã tự động bỏ tiền túi của mình ra để khơi lên chiến dịch:

"CHÚNG TA TUẦN HÀNH CHO TỰ DO" - "WE MARCH FOR FREEDOM" 

Đã hy sinh thời gian công việc để lên đường gióng lên tiếng hát tới đồng bào bên Châu Âu này. Để vận động tới lưỡng viện Quốc Hội Châu Âu cũng như đã và đang đi qua 8 Quốc Gia với 9 buổi văn nghệ hát cho Tự Do và Nhân Quyền, thêm 3 cuộc biểu tình cùng đồng bào bên đây. 

Chiến dịch: "CHÚNG TA TUẦN HÀNH CHO TỰ DO" - "WE MARCH FOR FREEDOM" 

Một việc làm rất cao đẹp cần được thật nhiều sự ủng hộ của các Cộng Đồng, Hội đoàn và đoàn thể ở khắp nơi.

Cám ơn đến Ban Tổ Chức hội NVTNcs. Mönchengladbach đã hy sinh cho những công việc chung. Cám ơn đến tất cả mọi người đã đóng góp ẩm thực, trang trí, âm thanh v.v... cho công việc chung được diễn ra tốt đẹp.

Chương trình thật hay, ý nghĩa, sổi nổi hào hùng nâng cao tinh thần yêu nước, thương quê hương qua chiến dịch: 

"CHÚNG TA TUẦN HÀNH CHO TỰ DO" - "WE MARCH FOR FREEDOM" 

Tinh thần văn nghệ cũng còn đang dâng cao nhưng vì Ban Tổ Chức cho biết hội trường phải trả lại nên đành kết thúc vào lúc 20giờ 30 trong sự nuối tiếc của mọi người.

28.03.2015 tường thuật và ghi hình.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo