CSVN vu khống Nguyễn Viết Dũng 'gây rối trật tự' - Dân Làm Báo

CSVN vu khống Nguyễn Viết Dũng 'gây rối trật tự'

Nguyễn Viết Dũng cùng lá cờ vàng do tự tay anh làm và treo lên ở Nghệ An
CTV Danlambao - Sau 9 ngày im lặng, cơ quan cảnh sát điều tra CA quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa thông báo lý do bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với anh Nguyễn Viết Dũng, người thanh niên mặc quân phục lính Việt Nam Cộng Hoà xuất hiện tại Hồ Gươm vào sáng chủ nhật, 12/4/2015 vừa qua.

Anh Nguyễn Viết Dũng, biệt danh Dũng Phi Hổ, bị CA cáo buộc tội danh ‘gây rối trật tự công cộng’ theo điều 245 bộ luật hình sự. Với tội danh vu khống này, người thanh niên 29 tuổi đến từ Nghệ An này sẽ đối mặt mức án lên đến 7 năm tù giam.

Đáng chú ý, văn bản thông báo bắt người được ký từ hôm 13/4/2015, nhưng phải đến 7 ngày sau, tức ngày 20/4/2015 gia đình mới nhận được.


Trước đó, cô Nguyễn Thị Diệu Ánh (em gái Nguyễn Viết Dũng) đã nhiều lần trực tiếp đến trụ sở CA quận Hoàn Kiếm để chất vấn nhưng không được trả lời.

Theo những người tham dự buổi tuần hành sáng ngày 12/4/2015, nhóm Nguyễn Viết Dũng và 4 người bạn đều tỏ ra rất ôn hoà và nghiêm túc, cộng thêm tính kỷ luật mang dáng dấp của những người lính.

Khi buổi tuần hành kết thúc, cả 5 người bạn trẻ bị CA bắt giam lén lút, nhiều người khác cũng bị triệu tập ngay trong đêm. Hầu hết những người có liên quan đã ra khỏi đồn CA sau 2 ngày 2 đêm tra khảo, riêng trường hợp anh Nguyễn Viết Dũng đến nay vẫn tiếp tục bị giam giữ sang đến ngày thứ 9.

Không những bắt người lén lút, nhà cầm quyền CSVN đã bịa đặt tội danh đối với Nguyễn Viết Dũng nhằm biện minh cho hành vi bắt người độc đoán.

Dù 40 năm đã trôi qua, những biểu tượng của chính thể Việt Nam Cộng Hoà vẫn là điều khiến chế độ độc tài cộng sản phải run sợ.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo