Nguyễn Tấn Dũng đi Nhật xin tàu tuần duyên và thêm viện trợ ODA - Dân Làm Báo

Nguyễn Tấn Dũng đi Nhật xin tàu tuần duyên và thêm viện trợ ODA

CTV Danlambao - Trong buổi họp vào ngày 05.07.2015 tại Tokyo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã xin Nhật Bản viện trợ thêm nhiều tàu tuần duyên để giúp Việt Nam bảo vệ biển đảo đang bị Tàu cộng xâm chiếm. Đồng thời ông Dũng cũng đã đề nghị Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn ODA cho nhiều dự án phát triển.

Về đề nghị viện trợ tàu tuần duyên, Thủ tướng Nhật, ông Shinzo Abe cho biết là ông sẽ thảo luận thêm để cứu xét đề nghị này. 

Cả hai thủ tướng hai nước đều bày tỏ những mối quan tâm và lo ngại về các hoạt động trái phép của Trung cộng tại biển Đông, bao gồm các công trình lấp đất, lấn biển, xây đảo nhân tạo, các cơ sở dân sự và quân sự để phục vụ cho mục tiêu thay đổi nguyên trạng theo chiều hướng mở rộng chủ quyền của Bắc Kinh.

Cách đây không lâu, vào tháng 2, 2015 Nhật Bản đã hỗ trợ cho Việt Nam một tàu tuần tra mang tên Syokaku.

Về nguồn vốn ODA, trong 20 năm qua, Nhật Bản đã hỗ trợ 24 tỷ USD nguồn vốn cho Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong chuyến đi này ông Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đề nghị Nhật Bản tiếp tục cung cấp ODA cho Việt Nam.

Đây là chuyến công du tham gia Hội nghị Cấp cao Mekong-Nhật Bản của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xảy ra trước chuyến đi Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cả Mỹ và Nhật Bản đều là 2 quốc gia đang có những nỗ lực chống đối sự bành trướng của Bắc Kinh tại biển Đông mạnh mẽ nhất.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo