Ông Phùng Quang Thanh 'sẽ về nước ngày mai'? - Dân Làm Báo

Ông Phùng Quang Thanh 'sẽ về nước ngày mai'?

Bạn đọc Danlambao - Tối ngày 24/7/2015, nguồn tin của báo Thanh Niên Online cho biết bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh ‘sẽ về đến Việt Nam’ vào lúc 6:56’ sáng ngày mai, 25/7/2015.

“Chuyến bay của Vietnam Airlines (số hiệu VN-18) chở đại tướng Phùng Quang Thanh cất cánh từ Sân bay Charles de Gaulle (Pháp) và về thẳng Sân bay Nội Bài (Hà Nội)”, báo Thanh Niên cho hay.

Sức khoẻ của người đứng đầu bộ quốc phòng được nói là ‘tốt và ổn định’.

Trước đó, theo điều tra của phóng viên Tường An (SBTN) thì từ ngày 10/7/2015, ông Phùng Quang Thanh đã rời khỏi bệnh viện Georges Pompidou của Pháp. Gần nửa tháng qua, không ai biết rõ ông này ở đâu.

Trong trường hợp thông tin tướng Thanh sống sót và trở về Việt Nam là thật, thì điều này dường như có liên quan mật thiết đến chuyến đi Hà Nội vừa qua của Trương Cao Lệ - 1 trong 7 nhân vật quyền lực nhất trong bộ chính trị Trung Cộng.

Tướng Thanh là một lá bài đắc lực trong tay Trung Cộng bởi thái độ thần phục vô điều kiện của ông này trước Bắc Kinh.

Dù vậy, tương lai chính trị của tướng Thanh vẫn là điều khó nói trước. Trong lúc ông này vắng mặt, đã xảy ra nhiều thay đổi nhân sự cấp cao trong bộ quốc phòng.

Trước khi có thông tin ‘sang Pháp chữa bệnh’, ông Thanh được coi là một ứng cử viên nặng ký cho chức vụ chủ tịch nước, thậm chí là tổng bí thư vào năm 2016.

24/7/2015




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo