Ôi trời, việt cộng ơi là việt cộng! - Dân Làm Báo

Ôi trời, việt cộng ơi là việt cộng!

Viễn Xứ (Danlambao) - Ngày xưa, đại văn hào Victor Hugo nổi tiếng với tác phẩm "Les Miserables" tạm dịch là "Những người cùng khổ" hay "Những kẻ khốn nạn", xin nói thêm là trong tiếng Pháp hay trong từ ngữ văn chương thì từ "khốn nạn" không phải là từ dùng để mạt sát hay lăng mạ ai đó mà nó dùng để nhấn mạnh cái nghĩa đen của "khốn" (khốn khổ, nguy khốn) và "nạn" (kiếp nạn, nạn tai...). Do đó, có thể hiểu là người dân trong XH đó đã trở thành nạn nhân khốn khổ đến mức cùng cực rồi. Ngày nay, CSVN dùng nhiều từ mà nghe qua đã thấy lạnh mình, nổi gai ốc thậm chí muốn "chạy sút quần" chứ không dám ngồi mà suy luận nghĩa đen hay nghĩa bóng vì thực chất nó chỉ có một nghĩa duy nhất, đó là nghĩa MAN RỢ. Cụ thể:

1. Khoan sức dân (1): Người dân cày như trâu, ngựa để nuôi lũ báo cô CSVN mà chúng vẫn chưa vừa lòng, chúng đi vay nợ tám phương tứ hướng chia chác nhau xong xúm lại đòi "khoan, dùi, đục đẽo" sức dân để trả nợ cho chúng. Ôi trời ơi, ông đại văn hào Victor Hugo mà có đội mồ sống dậy chắc ông cũng chắp tay lạy cái bọn Vịt-cộng Hũ-mắm này vì ông còn chưa nghĩ ra được cái từ kinh khủng đến thế. Xem ra, dân Pháp vào thời kỳ đó đã "khốn khổ, khốn nạn" nhưng vẫn chưa bị biến thành gỗ, đá hay xi măng mà phải bị đem ra lấy máy khoan mà khoan (mà hò mà khoan... này, mà hò mà khoan...). Hic!

2. Trồng người: Trùm "đạo thơ" với nhiều bút danh Trần Dân Tiên, CB, NAQ, HCM... lại đòi "trồng" người. Hắn bảo: "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". Người mà chúng đòi "trồng" như rau cải, thực vật (?!). Nhớ lại lịch sử CCRĐ chúng trồng người trong cái hố chỉ thò cái đầu lên rồi cho máy cày cán qua là đủ thấy cái cảm giác được "trồng" trong cái xã hội chó ngựa (XHCN) này nó rùng rợn thế nào rồi. Nói chi xa, mới đây thôi hàng cây trăm tuổi ngoài Hà nội bị chúng cưa, chặt mà nhựa đỏ ứa ra như máu từ tim người đau xót vì đau đớn, uất ức. Cảnh tượng thật là rùng rợn (2). Thôi, cho em xin, em không muốn được "trồng" đâu!!!

3. Đập chuột: Giàn khoan HD 981 của bọn xâm lược nghênh ngang khoan vào lòng đất Mẹ, dân tình phẫn nộ lớp bị bắt, bị đánh, lớp tự thiêu (3) phản đối mà còn bị kêu là chuột. Trùm việt cộng Trọng lú ra lệnh cho bọn sai nha "đập chuột" nhưng đừng để "vỡ bình" (vì Tập Cận Bình là ông cố nội của chúng) (4).

4. Đúng quy trình (ĐQT): Giết người (xả lũ ĐQT) (5), đè đầu cai trị (truyền ngôi cho con, cháu, dòng họ ĐQT) (6), oan sai, tự tử (điều tra ĐQT), tham nhũng (ngân sách chi ĐQT), ăn cắp, cướp (rút ruột ĐQT). Nói chung dân VN sắp làm nô lệ (Hội nghị Thành đô 1990 cũng ĐQT). Nhờ mọi thứ luôn ĐQT nên thời bình mà dân chết như rạ và mạng người thì rẻ mạt (7).

5. Đội vốn: CS làm cái con bà gì cũng "đội vốn", công trình nào cũng "đội vốn", đội riết mà dân tàn mạt và xác xơ... Nhận hối lộ, tham nhũng bị phía Nhật tố cáo, phanh phui (8) không biết có thấy nhục (?). Đường sắt Cát Linh-Hà Đông trên cao mà làm uốn lượn như trò chơi "cảm giác mạnh" (9) chắc muốn thử thách thần kinh dân Việt hay cố tình cho chúng đau tim mà chết bớt để rảnh tay dâng đất nước cho Tàu (!?). Sắp tới, tổ chức see game không "đội vốn" thì cũng "đội quần" với thiên hạ, có khi đội luôn hai thứ thì cũng chẳng có gì lạ hết. Cộng sản mờ (!).

6. Nước mắt rơi vào lịch sử: Nghe một đại biểu nói câu "Nhiệm kỳ này, nước mắt TBT rơi vào lịch sử" (10) mà rụng rời tay chân vì ngoài yếu tố "sến như con hến" ra thì nhớ lại cũng cái vụ "nước mắm" ý lộn nước mắt này mà tới hơn 170 ngàn người bỏ mạng năm 1953 -1956, còn con cá sấu cốt Hồ ly tinh thì nay nằm chình ình trong cái lăng Ba Đình kia. Xem ra lũ cá sấu này đóng kịch đã dở mà còn thêm mấy thằng cha đại biểu phường tuồng tung hê trơ trẽn nữa thì thật là "ngửi không nổi"(!).

7. Đại cục: Từ thời cha sanh mẹ đẻ, chỉ nghe từ "quốc gia đại sự" còn bi giờ thì chỉ nghe toàn là cục mà "đại cục" thì người bình dân ít học như tôi thì nghĩ ngay tới "cục c...t" và hiểu đơn giản là ai đó hoặc một bầy nào đó rủ nhau đi "đại tiện" rồi cho ra một "cục" hoặc "nhiều cục"... Tất nhiên rồi, vì nếu không ra được "cục" thì phải chạy đi mua ngay loại thuốc "Tào Tháo rượt" gấp nhưng hơi khó vì họ không chịu “tiểu cục” mà phải “đại cục”. Thấy mà ớn cho từ với ngữ!

8. Nhạy cảm: Từ ngày Vịt cộng vào Sài Gòn, từ này xài hơi bị hao. Ví dụ: Sự việc nhạy cảm (tham nhũng, móc ngoặc, hối lộ, lạm quyền...) bị cấm không được bàn ra tán vô. Bài viết (hoặc bài báo) nhạy cảm như đưa tin trung thực, vạch mặt ác ôn cường quyền thì... phải gỡ xuống ngay (!). Hình ảnh nhạy cảm, ngoại giao nhạy cảm ("tàu lạ" bắn giết ngư dân) thì không được soi mói, tìm hiểu về "kẻ lạ"(?!) . Vỗ ngực ta đây cho tự do ngôn luận nhưng trang thông tin điện tử không được đăng tải tin tức báo chí (?!?) (11). Dzậy là sao trời, gãi nhột hoài!? Và mới đây nhất là om sòm cái vụ "phố nhạy cảm", lên nàm hay không lên nàm??? Hỏi ai, ai hỏi bây giờ hỏi ai. Vậy, còn chỗ nào không nhạy cảm đây mấy má (?), hổng lẽ từ giờ ra đường cứ uốn éo như con rắn mà bò, trườn đi chứ đụng vào đâu cũng "nhột" quá trời đất. Thật là khổ!

9. Kẹt xe thì cấm nhúc nhích: CS bảo: "Còn nhúc nhích được thì là ùn tắc chứ không phải kẹt xe!" (11). Tức ói máu mà ước: "Phải chi cái thằng nói câu này nó đứng trước mặt mình chắc cho nó ăn mấy cái bợp tai mới hết điên!". Ai đời, bị bao vây giữa rừng xe khói bụi mịt mù cay xè con mắt, lỗ mũi đen như hai cái ống khói, con đằng sau ho sặc sụa, bánh xe nhích từng centimet, đèn xanh đỏ như một món đồ trang trí, mưa xuống, nước dâng lên, chung quanh kẻ chen, người chửi... mà nó còn bảo "không phải kẹt xe" không lẽ kẹt cái con tự do của nó đêm qua với mấy em bia ôm (?). Ừ mà phải, nó còn nhúc nhích được nên chưa gọi là "kẹc". Khốn kiếp!

10. Ngậm miệng ăn tiền: Chiêu này vừa độc lại vừa lạ mới được Bộ trưởng Thăng dùng để chửi bọn quan lại nhà xe (12). Nghĩ cũng hay, tiền Hồ toàn giấy Polymer dai nhách, cứng ngắc, lạt thếch mà sao ăn được ta? Mà ăn trong tư thế "ngậm miệng" mới sốc chớ (!). Ái chà, xem ra tụi Tàu dù có "lưỡi bò", "lưỡi heo" đi nữa cũng khó mà "nhái" được cái chiêu này à nha.

11. Ăn dầy: Hồi nào đến giờ nghe "bánh chưng, bánh dầy" sau này ra kinh doanh cứ nghe chúng ngồi nhậu và bàn cách "ăn dầy" mới biết là ăn tợn, ăn khủng... Toàn lũ quan chức ăn hại đái nát kê khống giá để nhập về mấy cái xe đào, xe ủi phế thải nhưng giá trên trời rồi hả hê "ăn dầy", chia chác lợi nhuận trên đầu trên cổ dân. Lũ ăn hại này nhờ ăn dầy nên mặt ngày càng dầy như tấm thớt!

12. Quán triệt: Nghe qua cứ tưởng giải quán quân hay quán hàng gì đó, ai ngờ "hiểu rõ" thì việt cộng nói là "quán triệt". Nghe mà sợ bị triệt luôn!

13. Đả thông tư tưởng: Cái này mới ngầu nha, ngôn từ trong kiếm hiệp Kim Dung hay dùng "đả thông kinh mạch" mà từ "đả" tiếng Hán ngữ là "đá, đạp" nghĩa là tác động mạnh vào các huyệt đạo trong cơ thể tạo sự lưu thông kinh mạch. Việt cộng cũng thích "đả" nghĩa là đá, đạp vào tư tưởng của người khác để nhồi nhét chủ nghĩa Mác- Lê vào. Ớn chưa!?!

14. Diễn biến hòa bình: Hòa bình là hòa bình, còn "diễn biến hòa bình" là cái giống gì? Mà suy cho cùng, cả thế giới ai cũng thích hòa bình mà sao việt cộng lại sợ "diễn biến hòa bình" là sao vậy cà? Thật là kẻ ác tâm có bao giờ thích điều thiện!?

15. Tự diễn biến, tự chuyển hóa: Con người sinh ra trong vũ trụ phải theo quy luật tiến hóa của XH văn minh. Không lẽ giờ đóng khố trở về thời đồ đồng, đồ đá?! Con cái mấy ông sao không học trong nước mà chạy ra nước ngoài học chi cái thói văn minh của bọn "tư bản giãy hoài không chết" kia? Không tự chuyển hóa về với dân tộc thì đi tự tử chết đi. Đồ ngu!

16. Suy thoái tư tưởng, đạo đức: Câu này độc quyền của Trọng lú đây. Thưa ông Obama, bà Merkel, ông Holland và các vị lãnh đạo của các quốc gia có đa nguyên, đa đảng nên mau mau đi khám xem có bị "suy thoái" chỗ nào chưa mà dân của các ngài sướng như tiên, các ngài thì ngày càng héo hắt, mệt mỏi, già nua... chứ đâu được mập mạp, béo tốt như già trẻ lớn bé nhà sản. Nhìn cái bản mặt tên việt cộng nào cũng quay compa được, nung núc, bệu mỡ vì ăn nhậu phè phỡn, thể thao trên giường với mấy em chân dài tới nách thâu đêm suốt sáng nên bụng bia, đùi bò mộng, mặt heo nọc, mắt hấp háy gian manh, môi trề, má xệ.. Mới đây, chúng còn học theo Kim Jung Un để kiểu tóc 5/5 nửa sư sãi nửa choai choai như một lũ điên (13). Xem ra, phải giữ nguyên độc tài toàn trị thì những cái mặt mẹt kia mới có cửa mà ăn chơi xả láng... Thật là chán như con gián(!)

Kính mời các còm sĩ bổ sung thêm những từ "quái thai" của cộng sản và chúng ta phải cười to vào mặt chúng, cười cho đinh tai nhức óc những con thú đội lốt người kia: Lũ thổ phỉ ngu đần, dốt nát mà luôn muốn "dạy khôn" thiên hạ!!! (14).

Trân trọng,

20/11/2015


________________________________________

P/s: 1.Nhân đây, Viễn Xứ tôi cũng xin cảm ơn BBT DLB đã đăng những bài viết cùng kính cảm ơn các quý còm sĩ đã góp ý thêm cho bài viết hoàn chỉnh. Riêng với những lời khen, tiếng chê của quý vị đều là những tình cảm rất đáng trân trọng và tiếp thu. Có điều, VX tôi xin thưa với các vị là vì lý do riêng nên tôi không tham gia comment và trả lời từng còm sĩ trên trang nhà chúng ta. Do đó, để tránh hiểu lầm sau này nếu quý vị nhìn thấy nick Viễn Xứ thì của một ai đó chứ không phải của tôi.

2. Còn bài chủ khi viết người viết chỉ dụng ý chính, trong bài trước anh Lê Cửu Long có trách tôi về Nguyễn Chí Đức nhưng thật ra tôi không đề cao NCĐ mà chỉ mượn hình ảnh đàn áp dã man của lũ CS thôi. Dù sao cũng rất cảm ơn anh và hy vọng anh vẫn nhớ chúng ta đã hẹn nhau ở Saigon khi thời cơ đến. Trong bóng tối vẫn luôn có ánh sáng anh ạ! Chào anh, một người "lạ mà quen".

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo