Lãnh đạo già lãnh đạo trẻ, cá mè một lứa - Dân Làm Báo

Lãnh đạo già lãnh đạo trẻ, cá mè một lứa

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - “Trẻ trung hóa hàng ngũ lãnh đạo đất nước”, nghe nói đến, ai lại chẳng “ham”, nhưng “Trẻ trung hóa” kiểu ông cựu lưu tân Tổng Bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng trả lời phóng viên quốc tế tại cuộc họp báo ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia nơi vừa bế mạc Đại hội Đảng 12 thì, Lãnh đạo già, lãnh đạo trẻ của “đảng ta” rồi ra cũng chỉ toàn là “cá mè một lứa”.

Phóng viên Nguyễn Hoàng của BBC Tiếng Việt hỏi: “Ở phần đầu cuộc họp báo, Tổng Bí thư có nói rằng tuổi của ông đã khá cao so với những người khác trong Bộ Chính trị và Tổng Bí thư có nói về thế hệ trẻ, gương mặt mới trong Bộ Chính trị. Vậy trong nhiệm kỳ này, Tổng Bí thư có kế hoạch, lộ trình nào đó để tìm kiếm một người có tài, có đức, và trẻ để gánh vác, kế nhiệm Tổng Bí thư? Và nếu như có kế hoạch hay lộ trình như vậy thì thời gian diễn ra mất khoảng bao lâu?"

Ông cựu lưu tân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời: "Vấn đề bạn nêu lên cũng là một vấn đề đáng lo, làm sao đào tạo, bồi dưỡng được các anh em trẻ, lớp cán bộ 'tre già măng mọc'. Ngay cơ cấu và đội ngũ bây giờ cũng phải liên tục kế thừa ba độ tuổi để phát triển, không để hẫng hụt…Giống như búi tre cần có ba lớp, có măng mọc, rồi có lớp bánh tẻ, rồi lớp già thì nó mới ấm cái gốc. Lo trách nhiệm để đào tạo cán bộ trẻ là một nhiệm vụ chiến lược lâu dài và phải làm có kế hoạch.” (*) 

Câu trả lời trên đây của bác Lú đánh tan sự ngộ nhận của thiên hạ bấy lâu nay- kể từ ngày “có em Đại Họa về, nhà mình đầy tiếng chửi thề”- cứ cho rằng bác cả nhà ta “tham vọng quyền lực” hơn cả những “đồng chí” bác xỏ xiên cạnh khóe. Té ra, bác Cả Lú chịu mang tiếng già mà ham, tiếp tục ở lại chỉ vì “vấn đề đáng lo” là “làm sao đào tạo, bồi dưỡng được các anh em trẻ, lớp cán bộ 'tre già măng mọc'.

“Tre già măng mọc”! Tưởng mọc làm sao; mọc vươn thẳng lên giữa bầu trời Tự do, chứ mọc theo sự uốn nắn của “tre già” Cả Lú, tức đào tạo lãnh đạo trẻ theo “định hướng XHCN” thì không khá nổi.

Lãnh đạo già như kia, bám trụ để đào tạo lãnh đạo trẻ cho cả “bụi tre” CS được “ấm cái gốc” . Lãnh đạo già, lãnh đạo trẻ như rứa, đúng là “cá mè một lứa”.

Và đúng nhất với lời cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin: 

"Cộng Sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó"



____________________________________________

Ghi chú:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo